1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mardi 1 mai 2007

Hồ Chí Minh Tự Thú: Tôi Thực Hiện Công Tác QTCS

Hồ Chí Minh Tự Thú: Tôi Thực Hiện Công Tác QTCS

Hồ Chí Minh Tự Thú: Tôi Là Nhân Viên Lãnh Lương Của Quốc Tế Cộng Sản - Thực Hiện Các Công Tác Bành Trướng Chủ Nghĩa Cộng Sản Do Quốc Tế CS Giao Phó Với Lương Công Tác: 100 Mỹ Kim/tháng. (năm 1924).


Qua những tài liệu của chính Hồ Chí Minh viết và đã được CSVN ấn hành và xuất bản trong cuốn Hồ Chí Minh toàn tập (12 tập); đọc kỹ các tài liệu này chúng ta thấy một điều rất rõ ngay từ những năm đầu tiên khi Hồ đến Liên Xô - các năm 1924, 1925 - Hồ Chí Minh không đến với Liên Xô bằng tinh thần đi tìm một con đường cứu nước như CSVN đã tuyên truyền rằng "Bác đã thét lên khi đọc thấy Luận Cương Về Các Vấn Đề Thuộc Địa của Lenin - và Bác nói rằng đây chính là con đường cứu nước!"

Mà thực chất cho thấy "bác Hồ vĩ đại" đến với Liên Xô với tư cách của một người đi tìm công ăn việc làm - đi làm tay sai để phục vụ cho quyền lợi của đế quốc Liên Xô, chứ không phải cho quyền lợi đích thật của Việt Nam. HCM được trả lương - chứ không nhịn đói - để đi làm các công tác bành trướng chủ nghĩa cộng sản tại vùng Đông Nam Á. Trả lương không đủ thì HCM kêu này là trả ít quá. Tất cả mọi báo cáo HCM viết đều hoàn toàn gởi về cho Quốc Tế Cộng Sản và qua các báo cáo đó, chúng ta mới thấy rõ bản chất thật của HCM: nhân viên của Quốc Tế Cộng Sản - một công cụ của đế quốc Liên Xô dùng để bành trướng chủ nghĩa cộng sản vùng Đông Nam Á.

Đây là bức thư của HCM gởi cho Quốc Tế Cộng Sản yêu cầu lương công tác $100 Mỹ Kim một tháng ở thời điểm 1924:

THƯ GỪI BAN CHẤP HÀNH QUỐC TẾ CỘNG SẢN

Từ lúc tôi tới Mátxcơva đã có quyết định rằng sau 3 tháng lưu lại ở đây, tôi sẽ đi Trung Quốc . Bây giờ đã là tháng thứ chín tôi lưu lại và tháng thứ sáu tôi chờ đợi, vậy mà việc lên đường của tôi chưa được quyết định. Vậy chuyến đi sẽ là một chuyến đi để khảo sát và nghiên cứu.
Thiết lập những quan hệ giữa Đông Dương và Quốc tế Cộng sản.
B- Thông báo cho Quốc tế Cộng sản về tình hình chính trị, kinh tế và xã hội của thuộc địa này.
C- Tiếp xúc với các tổ chức đang tồn tại ở đó, và
D- Tổ chức một cơ sở thông tin và tuyên truyền.
Tôi hành động thế nào để hoàn thành nhiệm vụ này? Số tiền cần thiết cho sự ăn ở của tôi sẽ là bao nhiêu? - Hẳn là tôi sẽ phải đổi chỗ luôn, duy trì những mối liên hệ với các giới khác nhau, trả tiền thư tín, mua những ấn phẩm nói về Đông Dương, tiền ăn và tiền trọ, v.v., v.v.. Tôi tính rằng, sau khi tham khảo ý kiến các đồng chí người Trung Quốc phải có một ngân sách xấp xỉ 100 đôla Mỹ mỗi tháng, không kể hành trình Nga - Trung Quốc (vì tôi không biết giá vé).

Ngày 11-4-1924.

Hồ Chí Minh Toàn Tập - tập 2




Qua bức thư nói nói trên chúng ta thấy gì? Một HCM nói hỏi sếp lớn rằng "Tôi hành động thế nào để hoàn thành nhiệm vụ này?" Nghĩa là công tác đi Trung Quốc của HCM đã được chính Quốc Tế Cộng Sản quyết định từ trước cho nên trong lá thư HCM mới viết rằng khi đến Moscow, HCM đã nhận được quyết định đi Trung Quốc, nhưng sau 6 tháng vẫn chưa thấy có quyết định gì cả. Điều này chứng tỏ rằng tất cả việc quyết định thành lập đảng cộng sản ở vùng Đông Nam Á nằm trong kế hoạch bành trướng thuộc địa của đế quốc Liên Xô. Liên Xô bành trướng và nô lệ hoá các quốc gia vùng Đông Nam Á qua chiêu bài thực dân kiểu mới: nô lệ về ý thức hệ. Thay vì đem quân đi chiếm đóng thuộc đia, Liên Xô thực hiện chiến dịch tiến chiếm thuộc địa bằng cách dùng tay sai bản xứ, nhưng lần này khoát lên trên nó một bình phong mới: bình phong ý thức hệ! Liên Xô không phải tốn một tên lính nào, cũng như một giọt máu nào cả cả trong kế hoạch chiếm thuộc điạ mà có thể nhuộm đỏ cả một vùng đất!

Qua bức thư trên, HCM đã tự thú nhận rằng ông ta chính là nhân viên của Quốc Tế Cộng Sản, lãnh lương để thực hiện công tác này. Lương mà HCM đòi hỏi vào năm 1924 là $100 Mỹ Kim một tháng. Nên nhớ là ở thời điểm 1924, lương một giáo sư đại học ở Mỹ chỉ có $40 Mỹ Kim một tháng. Tiền mua một con trâu đi cày ở Việt Nam lúc bấy giờ chỉ $10 Mỹ Kim một con. Trong khi lương công tác của HCM đòi là $100 Mỹ Kim một tháng! Năm 2006, tức 82 năm sau tính từ năm 1924, lương công nhân của Việt Nam làm việc tại các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất giày, các hàng may may mặt được nâng lên là $51 Mỹ Kim/ tháng sau khi đã phải tranh đấu đình công cả tháng trời. Đấy là chưa tính các khoảng thuế bị CSVN trừ đi, và các khoảng tiền nghĩ nhà vì bệnh. Công nhân Việt Nam phải làm việc trong một điều kiện khắc nghiệt, có lúc đến 10 giờ đồng hồ một ngày! Ngược lại nếu lương công tác của HCM được tính lại với tất cả khoảng lạm phát trong 82 năm qua thì số tiền tương đương chắc chắn hơn lượng một công nhân cả chục ngàn lần.

Với số lương cao như thế cho mỗi lần công tác, chúng ta không ngạc nhiên khi thấy rằng sau này HCM đã triệt hạ tất cả các đối thủ của ông - như Lê Hồng Phong chẳng hạn - chỉ vì sợ rằng những cán bộ đó sẽ ngọi lên dành lấy địa vị tay sai số 1 của ông.

"Bác Hồ Vĩ Đại" chẳng hề nhịn đói để tìm đường cứu nước. Chẳng qua "Bác chỉ đi làm lao động nước ngoài"; nhưng nghề lạo động của Bác là nghề "bành trướng ý thức hệ cộng sản!.

Đi làm cách mạng - tìm được cứu nước của "Bác Hồ vĩ đại" - không khổ chút nào cả, ngược lại được Quốc Tế Cộng Sản cung cấp nơi ăn chốn ở. Khi được cấp nhà nhỏ quá thì HCM than và không đồng ý, kều nài phải xét lại và cho một chổ ở thoải mái hơn. Trong thư kêu nài về nhà ở, HCM viết:

Gửi ĐồNG CHí PÊTƠRỐP, Chủ TịcCH BAN PHƯƠNG ĐÔNG

Tôi đã nhận được bức tối hậu thư của Sở quản lý nhà giục phải trả 40 rúp 35 côpếch về chỗ ở của tôi, không có thì tôi sẽ bị đưa ra toà. Trong những tháng, tháng mười hai, tháng giêng và tháng hai tôi thuê phòng số 176, ở đây bao giờ cũng có 4 và 5 người thuê. Ban ngày thì tiếng ồn liên tục ngăn trở tôi làm việc. Ban đêm tôi bị rệp ăn thịt, không cho tôi nghỉ ngơi. Từ tháng ba, tôi nhận một phòng nhỏ, rất nhỏ. Sở quản lý nhà buộc tôi gánh 13 rúp 74 cho tháng ba, và 11 rúp 61 cho những tháng sau.

So sánh không gian hẹp và trang bị nội thất quá đơn sơ với các phòng khác rộng hơn nhiều, tiện nghi hơn, có nhiều đèn, điện thoại, tủ, ghế bành dài, phòng tắm, v.v. và tiền thuê thoả đáng thì giá mà người ta muốn buộc cho tôi là hoàn toàn đáng công phẫn. Vì vậy tôi xin đồng chí vui lòng làm một cuộc điều tra. Và sau cuộc điều tra đó, với mọi quyết định của mọi toà án, tôi tuân theo tinh thần của đồng chí về công bằng và bình đẳng.
3-1924

Hồ Chí Minh Toàn Tập - tập 2


Tại sao cứ mỗi lần có chuyện gì, HCM lại phải viết thư cho ban Phương Đông của Quốc Tế Cộng Sản? Ngay cả nơi ăn chốn ở cũng viết báo cáo? Chỉ có một lời giải thích duy nhất: HCM là nhân viên của Quốc Tế Cộng Sản - là tay sai của đế quốc Liên Xô.

Cái tội của HCM là đem mâu thuẫn của đế quốc - tư bản và cộng sản - vào Việt Nam tạo nên cuộc chiến tranh huynh đệ trong mấy chục năm qua. Đất nước Việt Nam đã bị tụt hậu chỉ vì có sự hiện diện của đảng CS. Nhưng cái tội lớn nhất vẫn là cái tội làm tay sai cho Liên Xô thừa lệnh của ông sếp - Quốc Tế Cộng Sản - cấy hạt nhân cộng sản vào Việt Nam!


30/4/07 DCVOnline phỏng vấn Bùi Tín

Aucun commentaire: