1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

jeudi 10 mai 2007

Về lá cờ đỏ sao vàng trong www.worldstatesmen.org

về lá cờ đỏ sao vàng trong www.worldstatesmen.org


--------------------------------------------------------------------------------
Bạn Đọc Viết

Tran Tuan - Sat, 31 Jan 2004
Subject: Về lá cờ trong www.worldstatesmen.org

Tôi có đọc website www.worldstatesmen.org và đây là tiểu sử của chủ nhân của nó: (xin lỗi chưa kịp dịch ra tiếng Việt)

Đây là một Website do một cá nhân (Benjamin Michael Cahoon, 27 tuổi) tự làm, theo ý mình, nếu lấy nó mà làm tham khảo thì liệu có nên không ?
----------------------------------------------

http://www.worldstatesmen.org/AUTHOR.html

Over the years many people have asked to know more about me. The following and an attempt give the reader more information about myself.. I was born, Benjamin Michael Cahoon, February 7, 1976, in Westerly, Rhode Island. My father . Michael H.Cahoon of Stonington, Connecticut, formerly of the U.S. Coast Guard, and mother is Ms. Alice Joly (from 1988, Alice Dye) of Fishers Island, New York . My sister Alexis was born in 1978, and gave birth son, Kristian, was born in October 13, 2002. My. step-brother, Carl F. Dye, formerly of the U.S. Marine Corps, lives with his wife Celina, in San Marcos, California.

I was raised in Griswold, Connecticut and graduated from Griswold High School in 1994. I attended the University of Connecticut, double majoring in Political Science (concentration: International Relations) and History (concentrations: European and Middle Eastern history). I received my Bachelor of Arts (B.A.) Cum Laude in 1998. The commencement speaker for the UCONN class of1998 was former President George H. Bush. While at UCONN I worked at the Homer Babbidge Library, in the Reference department, and later at UCONN Co-Op Bookstore in student textbook department.

AFter college I world at the U.S. Department of Commerce, the National Republican Senatorial Committee, Borders Books and Music, as well as briefs assignments for the U.S. Chamber of Commerce and at National Federation of Independent Business. I volunteered on several political campaigns including Sand for Senate North Dakota in 2000 and Rick Renzi for Congress (Arizona 1st district [Flagstaff]) in 2002.
----------------------------------------------

Buồn cười, Tôi vừa vào "Yahoo" tìm chữ Fuzhou thì thấy một đống bài tán tụng tin này một cách rất khoái chí, kể cả một số người tự xưng là cựu sỹ quan VNCH - làm sỹ quan từ lúc cậu Benjamin Michael Cahoon chưa sinh ra.


--------------------------------------------------------------------------------

vu anh - Sat, 31 Jan 2004
Subject: Re: Về lá cờ trong www.worldstatesmen.org

Anh quên không thêm các hàng tiếp theo của trang http://www.worldstatesmen.org/AUTHOR.html :

"World Statesmen" evolved from simple hand typed lists and hand drawn maps which I began 1992. The inspiration for the current form of this web site comes mainly from Regnal Chronologies, Rulers, and Zarate's Political Collections.
This collection would not be possible without the help of Bob Hilkens, author of "States and Regents of the World," Alexander Kunde, Juan Jorge Schaffer, Daniel Trigaux, Dr. John DaGraca (the author of "Heads of State and Government"), Jaume Olle, Daniel Trigaux, the reference staff of the U.S. Library of Congress, the Virginia Arlington County Library, and the University of Connecticut Homer Babbidge Library, in addition to the many contributors cited in the Contributors page

I would like to dedicate this site to my amazing teachers: Dr. Jennifer Sterling-Folker, Professor of Political Science at the University of Connecticut. Mrs. Anne Tortora, former Chorus Director and Yearbook advisor at Griswold High School. Mrs. Kathleen Barry, U.S. History and Civics teacher at Griswold High. And Mrs. Deborah Downie Bush, 8th grade teacher at Griswold Junior High. I would also like to thank friends Michael Ances, Nicholas Bartolomaeo, Heidi Hansen, Melissa Kaplan, Adele Markowitz, Michael Pruden, and Captain Agostino Scicchitano. All of them helped me to learn that knowledge is power and one person can change the world.
-----------------------

Đứng đằng sau tác giả là nhiều người thầy, nhiều giáo sư Đại Học, nhiều tác giả đã viết nhiều sách cùng đề tài , đã giúp đỡ tác giả .
Và hơn cả một trang http://www.worldstatesmen.org/Bibliography.html#Contributors
(Mạng Ý Kiến: Bạn Vu Anh trích nguyên trang "CONTRIBUTORS" trong e-mail, vì trang này quá dài nên chúng tôi mạn phép lược bỏ, chỉ làm link để độc giả tham khảo)
Và tác giả đã tham khảo các tài liệu sau : http://www.worldstatesmen.org/Bibliography.html
(Mạng Ý Kiến: Bạn Vu Anh trích nguyên trang "BIBLIOGRAPHY" trong e-mail, vì trang này quá dài nên chúng tôi mạn phép lược bỏ, chỉ làm link để độc giả tham khảo)-----------------------
Ở ngoại quốc 27 tuổi có người đã tay trắng lập nên các Đại Công Ty rồi.
Anh vào Website sau đây để xem có phải là thư của bác Hồ xin vào trường thuộc địa học không, rất tiếc là đơn bác Hồ không được chấp thuận, nếu được thì VN không khổ như ngày hôm nay. http://anon.free.anonymizer.com/http://www.hungviet.org/hcm/xinhoc.html


--------------------------------------------------------------------------------

T.L.T
Subject: Cờ đỏ

Mạng Ý Kiến: Theo www.worldstatesmen.org , World Statesmen, lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam hiện nay là cờ của ... tỉnh Fuzhou, Trung Quốc, với ít sửa đổi hình ngôi sao. Có thể đây chỉ là 1 sự lầm lẫn nào đó, chúng tôi mạn phép trích đăng với sự dè dặt cần thiết.

Ghi chú của người đọc:

Trên VTV3 Việt Nam, lúc 20h các ngày thứ 2 đến thứ 6, từ 26/2/2002 đến 08/4/2002 đã chiếu bộ phim “Trường Chinh” 24 tập của Trung Quốc. Đạo diễn Kim Thao và Đường Quốc Cường, Quốc Cường cũng thủ vai Mao. Phim nói về cuộc kháng chiến chống Tưởng của Mao. Ai để ý sẽ thấy nhiều cảnh Hồng quân Trung Quốc phất cờ đỏ sao vàng trong các trận đánh.

Nói thêm về Mao, theo lịch sử : Khi bất đồng ý kiến với các lãnh tụ cộng sản đầu tiên của Trung Quốc, Mao quay qua nghiên cứu nông dân, tổ chức chính trị tập hợp nông dân ở khu vực Phúc Kiến, Hồ Nam, Giang Tây. Năm 1931 Mao thành lập Chính phủ cộng hòa xô viết đầu tiên tại Thụy Kim, Giang Tây. Vậy thủ phủ Phúc Châu (Fuzhou) thuộc Phúc Kiến nằm trong vùng ảnh hưởng của Mao.

Việc cờ đỏ sao vàng xuất hiện trên trang web đã nêu không thể là nhầm lẫn. Đề nghị các quý vị có điều kiện đang ở nội địa Trung Quốc nghiên cứu thêm. Khả năng Mao từng dùng lá cờ này bên cạnh lá cờ búa liềm là hoàn toàn dễ hiểu và có cơ sở. Chi tiết này rất quan trọng nhưng thật lạ, trên trang ý kiến ít ai lưu tâm.

T.L.T


--------------------------------------------------------------------------------

Tran Tuan - Sun, 01 Feb 2004
Subject: Re: Về lá cờ trong www.worldstatesmen.org

Them mấy dòng với anh

Them mấy dòng với anh
Cậu Benjamin Michael Cahoon không phải là nhà nghiên cứu lịch sử và cái website này là công việc làm ngoài giờ (hobby) của cậu ta. Trong phần BIBLIOGRAPHY (http://www.worldstatesmen.org/Bibliography.html) cậu ta có nhắc đến website “Flags of the World (FOTW). Html document.” (http://flagspot.net/flags/) .
Khi xem cái website này với website của anh Benjamin Michael Cahoon thì thấy tất cả các file flag đều là một như: vn.gif, vn-1945.gif hay cn_1890.gif … ngoài ra ở website “Flags of the World (FOTW)” có chi tiết hơn vì nó chuyên về cờ.
Dĩ nhiên là không hề có nói gì về cờ của “Fuzhou” trên “Flags of the World (FOTW)”. Các anh có thể xem “Flags of the World (FOTW). Html document.” (http://flagspot.net/flags/) để có thêm thông tin.

Ngoài ra Cậu Benjamin Michael Cahoon trong phần “Material Needed” cũng rất mong nhận được các thông tin để bổ xung, sửa lỗi … , anh nên liên lạc với cậu ta để hỏi cho chính xác. Tôi chưa có tài liệu chứng minh là mọi cái cậu ta nói ra trên website của cậu ta là tuyệt đối đúng.


--------------------------------------------------------------------------------

Mạng Ý Kiến - 31.01.2004 & 01.04.2004
Góp ý của Mạng Ý Kiến

Chúng tôi xin trả lời, góp ý về một số điểm nêu trên; đồng thời cũng trình bày quan điểm riêng về một số vấn đề khác có ít nhiều liên quan.

1. Về mặt phương pháp, việc dùng cái phổ biến để phủ nhận cái cá biệt là điều không chắc; thí dụ: việc kết luận rằng "1 người bé nhỏ nên không thể nào ăn được 1 tô phở khồng lồ như thế" là quá vội vã, trên thực tế, chuyện "người nhỏ, ăn nhiều" không phải là không có. Cái phổ biến có thể khiến chúng ta thận trọng hơn trước khi rút kết luận mà thôi.

Việc worldstatesmen.org là 1 website cá nhân không tất yếu có nghĩa là website này không có giá trị, những dữ kiện nêu trong website này đều không đáng tin; để kết luận như vậy, cần phải có những chứng minh cụ thể. Lập luận ngược lại, chắc gì 1 website của 1 tổ chức là đáng tin cậy ?; thí dụ cụ thể là các website của chế độ độc tài Hà Nội, họ kiểm soát tất cả nên họ đều có dụng ý khi để các website này hoạt động (tất nhiên cũng chẳng nên có thái độ phủ nhận tất cả).

Có thể nào dùng lý do vì người này quá trẻ (27 tuổi) để kết luận (hàm ý) rằng dữ kiện "lá cờ đỏ sao vàng có nguồn gốc của TQ" là sai ?. Về mặt tâm lý, lý do "người này quá trẻ" tạo cho người đọc ấn tượng nghi ngờ người này, phải chăng đây là dụng ý của bạn Tran Tuan ?.

2. Trong bài "Tài liệu: Về lá cờ đỏ sao vàng", vì điều kiện hạn hẹp nên chúng tôi không có dịp kiểm tính khả tín của dữ kiện "lá cờ trong worldstatesmen.org", do đó phải thêm "câu thòng" "Có thể đây chỉ là 1 sự lầm lẫn nào đó, chúng tôi mạn phép trích đăng với sự dè dặt cần thiết." trong khi chờ đợi.

3. Ở hải ngoại có thể xem VTV4, có thể VTV4 cũng chiếu bộ phim “Trường Chinh”. Mong bạn đọc nào có dịp xem phản ảnh lại.

4. Theo giải thích của chúng tôi (dựa theo worldstatesmen); trong thời kỳ tranh chấp Tưởng-Mao, có những vùng do đảng CS TQ kiểm soát, riêng tại Fuzhou (Phúc Châu - hay Hàng Châu ? -, tỉnh Phúc Kiến), năm 1933-1934, có thành lập chính quyền Xô-Viết Fuzhou (thời kỳ này, việc có các chính quyền Xô-Viết là khá phổ biển, ở Việt Nam cũng có "Xô-Viết Nghệ Tĩnh"), với quốc kỳ của họ. Để chứng minh quốc kỳ này là cờ đỏ sao vàng như worldstatesmen.org công bố hay không là điều cần kiểm chứng với các nguồn tài liệu khác.

Dù mất nhiều công sức, có lẽ việc kiểm chứng này không quá khó. Trước tiên cần xem worldstatesmen lấy nguồn tài liệu từ đâu, từ đấy có thể xác định tính khả tín. Sau đó, từ nhiều nguồn khác nhau, xem lại lịch sử đảng CS TQ khoảng 1933-1934 tại Fuzhou. Ông Li Jishen, Chairman of the People's Government (at Fuzhou), là một nhân vật trọng yếu của đảng CS TQ nên tài liệu về ông chắc có khá nhiều, từ đó có thể tìm tài liệu về chính quyền Xô-Viết Fuzhou. Khó khăn là chính quyền Xô-Viết Fuzhou chỉ tồn tại có 1 năm (thời kỳ xôi đậu, tại 1 vùng có khi Tưởng chiếm, có khi Mao chiếm), do đó có lẽ có rất ít tài liệu về chính quyền này.

Mong có bạn đọc có điều kiện tham khảo và góp ý.

5. Mạng Ý Kiến không có ý định có cuộc tranh cãi "quốc gia-cộng sản" (nói cách khác là "cộng-ngụy"). Vì để độc giả hiểu rõ ý của người viết nên chúng tôi đăng toàn văn bài của Tran Tuan và Vu Anh, trong đó có phần đề cập tới "cộng-ngụy". Đây là chuyện rất miễn cưỡng, sau này, nếu có các ý kiến khác như vậy thì chúng tôi loại bỏ phần liên quan hay không công bố.

6. Đang viết bài trả lời, chúng tôi nhận đươc thêm e-mail của bạn Tran Tuan (1.4.2004), xin thêm phần trả lời như sau:

6.1. Khi làm trang "Tài liệu: Về lá cờ đỏ sao vàng", chúng tôi có lưu ý việc tác giả dùng cùng 1 hình lá cờ (vn-1945.gif) cho phần "Chairman of the People's Government (at Fuzhou)" (Trung Quốc) và phần về cờ Việt Nam năm 1945, chính vì vậy mà có "câu thòng" "Có thể đây chỉ là 1 sự lầm lẫn nào đó,". Sự kiện dùng cùng 1 hình cũng có thể giải thích là sự cố ý của tác giả.

6.2. Bài của bạn Tran Tuan đều "chĩa mũi dùi" vào ngươi trẻ tuổi, Benjamin Michael Cahoon, và tỏ ra nghi ngờ về anh ta cũng như website worldstatesmen. "Trông người lại nghĩ đến ta", vậy xin mạn phép hỏi: Anh là ai ?. Nếu có vài hàng tự giới thiệu và nếu quả thật bạn là một chuyên viên nghiên cứu lịch sử, già dặn kinh nghiệm hơn hẳn người Mỹ trẻ tuổi này thì chúng tôi rât hoan nghênh. Việc tìm ra tài liệu về nguồn gốc lá cờ đỏ sao vàng quả là chọn "đúng người, đúng việc" vậy. Nếu bạn có bài nghiên cứu thì tất nhiên có đủ tính trung thực, khách quan cần thiết của một sử gia.

Việc trao đổi ý kiến qua Internet có nhiều thuận tiện, nhưng cũng có bất tiện vì không biết ai là ai, có khi trở thành chuyện thư nặc danh. Tất nhiên nếu có độc giả thông báo về một sự kiện nào đó với những trích lục cụ thể thì chúng tôi sẵn sàng công bố. Việc tìm kiếm Sự Thật tất nhiên là mong muốn của đa số chúng ta.

6.3. Lịch sử Việt Nam trong thời kỳ Cách Mạng Tháng Tám vẫn còn có những khoảng tối, việc tìm ra Sự Thật là điều cần thiết. Nếu quả thật lá cờ đỏ sao vàng là sáng kiến của những người lãnh đạo Việt Nam thời ấy (chứ không phải là ăn cắp của TQ) thì rất tốt, đáng tự hào. Cũng cần lưu ý: Cách Mạng Tháng Tám là công trình của thế hệ thời đó (kể cả đúng và sai), còn nhóm cầm quyền Hà Nội hiện nay, trong thời 1945 thì họ chỉ là những trẻ mới sinh, còn "bận quần thủng đít", ... hay cùng lắm là 1 anh du kích xã nào đó mà thôi (thậm chí có khi họ còn là 1 tên "phản động", "tay sai thực dân", "ác ôn" nào đó: thí dụ: Đào Duy Tùng, Lê Đức Anh; muốn biết thêm một số chuyện khác, xem: Báo chui Người Sài Gòn); còn chuyện họ muốn "vơ vào" vinh quang này là chuyện riêng của họ.

6.4. Trong 1 nước dân chủ, sau 1 khoảng thời gian, những sự kiện lịch sử đều được công khai hóa (giải mật); tại LB Nga (và cả TQ ?) cũng bắt đầu làm việc này. Điều này khiến cho những người bình thường như chúng ta không phải bỏ công sức ra làm thay thế công việc của Nhà Nước (việc nghiên cứu lịch sử chủ yếu là công chuyện của Nhà Nước, bao gồm chính quyền, các viện đại học, viện nghiên cứu, ... ) !. Thậm chí có khi còn sinh ra cãi cọ ing ỏi !. Đây là điều phi lý mà chỉ có ở những nước độc tài còn lại như Việt Nam, Cu Ba, ... mà thôi. Kẻ đáng trách chính là chế độ độc tài Hà Nội bung bít thông tin, thậm chí xuyên tạc lịch sử. Điều đáng buồn hơn cả là có những người Việt không ý thức được điều này, xem ra dân ta quả thực xứng đáng với câu "dân tộc nào, chính phủ nấy !".

Sau đây là vài dẫn chứng về việc chế độ độc tài Hà Nội bung bít thông tin, thậm chí xuyên tạc lịch sử:

Việc bà Tăng Tuyết Minh, người vợ Hoa của ông Hồ Chí Minh. Ông Hoàng Tranh (Huang Zheng) là nhà sử học, viện phó Viện Khoa học Xã hội Quảng Tây, tác giả cuốn Hồ Chí Minh với Trung Quốc (Nhà xuất bản Tân Tinh, Nam Ninh 1990) viết bài về "Tăng Tuyết Minh, người vợ Trung Quốc của Nguyễn Ái Quốc". Ở hải ngoại, mọi người đều được thông tin đầy đủ, trong khi đó khi báo Tuổi Trẻ nêu lên liền bị tịch thu số báo đó.
Vụ án bà Nùng Thị Xuân, các ông Nguyễn Minh Cần, Vũ Thư Hiên, ... có đề cập tới. Về mặt sử học và luật pháp, tới nay vẫn còn trong giai đoạn "có 1 số nhân chứng, chứng từ" mà thôi; những người ở trong nước (nhân chứng, có tài liệu, ...) tất nhiên không dám lên tiếng.
Đài BBC, ngày 24 Tháng 8 2003 có đăng bài Một cách viết sử ở Việt Nam: Trường hợp ông Tôn Đức Thắng phỏng vấn giáo sư Christoph Giebel, hiện dạy tại khoa Sử đại học Washington, Hoa Kỳ và là một chuyên gia nghiên cứu về ông Tôn Đức Thắng. Ông Christoph Giebel nêu lên những nghi ngờ của mình về vai trò của ông Tôn Đức Thắng trong cuộc binh biến tại Biển đen (Cách Mạng Tháng 10) và vì sao Hà Nội phải "bôi son, thếp vàng" cho ông này như vậy.

http://www.ykien.net/mykmd13.html

Aucun commentaire: