1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 2 mai 2007

Montréal Giỗ tổ – Washington, D.C. Biểu tình

Montréal Giỗ tổ – Washington, D.C. Biểu tình

DCVOnline Montréal Giỗ tổ Hùng VươngMONTREAL, Canada (29/4/2007) – Như hàng năm, Cộng đồng Người Việt Quốc Gia vùng Montréal đã tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương vào cuối tuần cuối tháng 4. Sau phần nghi thức lễ tổ, xen lẫn phần văn nghệ phụ diễn là phần thuyết trình vào thảo luận về 3 đề tài Lịch sử Hùng Vương, hiện trạng công nhân và cô dâu Taiwan và Việt Nam trên bàn cờ thế giới.Diễn giả về đề tài Lịch sử Hùng Vương là, ông Quản Hùng.Người trình bày về tinh trạng công nhân và cô dâu Việt Nam tại Taiwan là linh mục Peter Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Văn phòng Cô dâu và Lao động Di dân Việt Nam (VMWBO).


Linh mục Peter Nguyễn Văn HùngNguồn/Ảnh: DCVOnline

Kể từ năm 2004, Linh mục Hùng và nhân viên của Văn phòng Cô dâu và Lao động Di dân Việt Nam (VMWBO) đã giúp đỡ hơn 2.000 người Việt Nam thoát khỏi cơn ác mộng vì bị bóc lột lao động và tình dục. Dưới sự lãnh đạo của ông, văn phòng VMWBO đã giải cứu, cho cư trú và phục hồi nạn nhân buôn người vì mục đích lao động và tình dục, trong đó có cả các cô dâu và những người lao động Việt Nam. Ông thúc đẩy việc truy tố những chủ lao động, những nhà môi giới lao động và những kẻ buôn người tại các tòa án của Đài Loan, và đàm phán đền bù vì mất lương và bị thương. Nhận thức được tầm quan trọng phải phối hợp nỗ lực của các tổ chức chống buôn người, Linh mục Hùng đã xây dựng được liên minh với các tổ chức phi chính phủ hoạt động về trợ giúp pháp lý và quyền lao động tại Đài Loan. Ông Hùng thực sự là một hiệp sĩ chống buôn người đối với nhiều công nhân Việt Nam bị lạm dụng và phải làm nô lệ ở Đài Loan.


Linh mục Hùng (ngồi) và thành viên UBVNPPNVTEVN – MontréalNguồn/Ảnh: DCVOnline

Trước khi Linh mục Hùng có mặt tại Montreal, một số người Việt trẻ tuổi tại đây đã thành lập Ủy ban Bảo vệ Nhân phẩm Phụ nữ và Trẻ em Việt Nam (UBBVNPPNVTEVN – Montreal) nhằm đánh động công luận cộng đồng người Việt tại đây về hiện trạng bi đát của công nhân và cô dâu Việt Nam ở nước ngoài, tiêu biểu là tại Đài Loan. Trong một thời gian rất ngắn, UBBVNPPNVTEVN – Montreal đã thu góp và tặng cho Văn phòng Cô dâu và Lao động Di dân Việt Nam (VMWBO) một số hiện kim là 26.000 CAD.


Từ trái: các ông Trần Gia Phụng và Đỗ Thái Nhiên Nguồn/Ảnh: DCVOnline

Đề tài thứ ba cũng do một diễn giả từ xa đến phụ trách. Ông Đỗ Thái Nhiên (Orange County, CA) trình bày với cử toạ về vấn đề thời cuộc – Việt Nam trên bàn cờ thế giới – quan hệ ngoại giao tay ba Mỹ–Việt Nam–Trung Quốc cùng phản ứng và chiến lược giữ Đảng của Hà Nội.Sinh hoạt Giỗ Tổ tại Montreal bắt đầu từ 2 giờ và chấm dứt vào 6 giờ chiều cùng ngày sau phần khoản đãi “lộc tổ” do Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Vùng Montréal phụ trách. Washington, D.C. biểu tình WASHINGTON, D.C. (29/4/2007) – Theo SBTN vào lúc 10g sáng có khoảng 200 người Việt vùng Washington, D.C. đã biểu tình tuần hành trước tru sở Đại sứ quán CHXHCN Việt Nam hô khẩu hiệu đòi dân chủ nhân quyền và đả đảo cộng sản Việt Nam.

dcv

Aucun commentaire: