1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

samedi 10 mars 2007

Nhung thu? đoan. cua Cong san (7)

Nhung thu? đoan. cua Cong san (7)

Vợ luật sư Nguyễn Văn Đài bị sách nhiễu

Phóng viên BBC bị trục xuất khỏi Việt NamHôm 06/3 Vụ Báo chí của Bộ Ngọai giao Việt Nam đã chính thức ra lệnh trục xuất Bill Hayton, đặc phái viên BBC tại Việt Nam. Ông bị buộc phải rời khỏi Việt Nam trước ngày 15/3. Tin của Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới cho hay.Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới, trụ sở tại Paris – Pháp, nhấn mạnh trong bản tin ngày 8/03/07 rằng, “Đây là một vụ scandal chứng tỏ luật pháp Việt Nam dành cho các phóng viên nước ngòai là lạc hậu và bóp nghẹt tự do. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế, nhất là Liên hiệp Châu Âu lên tiếng phản đối”.Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2000 một phóng viên nước ngòai bị trục xuất. Trước đó, đã có 2 nhà báo người pháp Sylvaine Pasquier của tờ L’Express và Arnaud Dubus của Libération cũng đã bị trục xuất khỏi Việt Nam.Được biết Bill Hayton bắt đầu vào Việt Nam từ tháng 5/2006 và có những quan hệ với một số người bất đồng chính kiến. Ông theo dõi khá sát sao hoạt động của những người này. Gần đây một số bài báo của ông về các vụ đàn áp đối kháng làm nhà cầm quyền Hà Nội khó chịu.

Bài báo sau cùng của ông đưa tin về việc chính quyền Việt Nam đàn áp và bắt bớ hàng loạt nhiều người đối kháng (BBC) đã bị chính quyền nhiều nước trên thế giới chính thức gửi lời phản đối đến Bộ Ngoại giao Việt Nam. Vợ của luật sư Nguyễn Văn Đài bị công an xách nhiễuHôm nay, ngày 9/03 bà Vũ Minh Khánh, vợ của Luật sư Nguyễn Văn Đài cho Đàn Chim Việt biết vào lúc 14:30 ngày 08/3 công an đã đến nhà đưa giấy triệu tập buộc bà phải đến cơ quan an ninh điều tra – công an Hà Nội để làm việc với lý do được ghi là “hỏi về việc chồng chị là Nguyễn Văn Đài phạm tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam”. Bà Khánh đã đến làm việc với công an theo như giấy triệu tập từ 15:30 đến 19:00.Theo bà Khánh trong số những công an hỏi chuyện bà cũng có một phó giám đốc công an sở. Nội dung xoay quanh việc gán ghép cho số tiền mà vợ chồng bà đang đầu tư xây một căn nhà là có nguồn gốc từ những hoạt động chống chính quyền. Đồng thời họ cũng ép hỏi bà về nguồn gốc một số tài liệu cơ quan công an đã thu giữ được khi khám nhà.Cho đến nay, ngày 9/03/07, bà vẫn chưa được gặp mặt chồng kể từ ngày chồng bà bị bắt giam 06/3.Về nguồn tin ông Đài tuyệt thực bà Khánh cho biết là do một nhân viên đang làm việc trong trại giam cho một người bạn của bà biết và bà chưa có cách nào kiểm chứng được nguồn tin này. Mặt khác một công an đến nhà đưa giấy triệu tập lại nói với bà ông Đài vẫn ăn uống bình thường.Bà Vũ Kim Khánh cho Đàn Chim Việt hay kể từ ngày mai 10/3 sẽ “kiêng ăn cầu nguyện” cho chồng là Nguyễn Văn Đài đang bị lâm cảnh tù đày vì những hoạt động mà bà tin là chính đáng vì đấu tranh cho nhân quyền và tự do tôn giáo. Bà Khánh cũng ngỏ ý muốn kêu gọi những người cùng đức tin hiệp thông cầu nguyện cho ông Đài.
© DCVOnline


------

Hồng LĩnhBài chủ nói tới hay đặt hai vấn đề:1.- Nhà báo Bill Hayton (BBC), bị trục xuất sau hai nhà báo khác là Sylvaine Pasquier và Arnaud Dubus.2.- Sự sách nhiễu do CA đối với chị Vũ Minh Khánh. Câu hỏi: Tại sao có hai sự kiện nầy? Hai sự kiện nầy là một biểu hiệu cho chiến lược hay chiến thuật nầy. Khi con người CSVN hành động, tuy đôi lúc có địa phương tính, luôn họ có một chiến luợc và nhiếu chiến thuật để phục vụ cho chiến lược ấy. Các chiến thuật đôi lúc có tương phản tùy theo giai đoạn. Đó hãy thử tìm ra các cân trả lời cho câu hỏi trên. (Mở một dấu kép): Không nên đem Phạm Duy vào đây. Vì Phạm Duy là một lối hành động riêng cũng như một xử thế của cá nhân ông. Cá nhân ông là một nhạc sĩ. Một nhạc sĩ luôn có một số cảm hứng. Đã là cảm hứng. Cho nên tính cách logic hay coherence không nhất thiết phải có. Một tâm hổn dễ cảm, đều cần thiết cho một nhạy sĩ, thường được khơi động bởi một yếu tố bên ngoài hay thời cuộc. Yếu tố bên ngoài và thời cuộc rất có thể khác nhau và ông Phạm Duy bị chi phối.Báo chí thường được mô tả như là quyền bính số bốn sau ba số: Lập hiến và lập pháp, hành pháp, tư pháp. Nhiệm vụ của báo chí là thông tin một cách chung thực, tuy có một số nhà báo dùng thông tin như một phương tiện bày tò ý chí của riêng ông hay phục vụ cho một ý chí nào đó. Các nhà báo thường hay bênh vực kẻ không có quyền hay bị áp chế. Cái đẹp và vinh quang của một nhà báo là ở chổ đó. Nay ba nhà báo đã loan tin, các tin tức tuy chung thực, nhưng không có lợi cho CSVN. Nên đã bị trục xuất. Nghiã là CSVN mốn bưng bít để dễ hành động. Đặc tính bưng bít và khép kín là chiến thuật cố hữu của CS nói chung.Ngoài bưng bít là khủng bố. Một loại khủng bố có hệ thống. Khủng bố toàn diện từ cá nhân mà CSVN cho là "phản động" tới các phần tử của gia đình. Chưa đủ! Tới luôn bà con và bạn bè. Hầu dùng các phẩn từ nầy áp đảo và áp lực lên người mà CSVN xem là "phản động". Sự đàn áp nầy các nhà báo không được loan tin. Cho nên. Tuy là hai sự kiện khác nhau: Trục xuất nhà báo và áp đảo một người đàn bà cô đơn, nhưng nằm trong một cụm chiến thuật phục vụ cho một chiến lược: Không ai có quyền, bằng lời nói hay qua các phương tiện thông tin, làm trái với ý chí cai trị với độc đàng và độc tài của đàng CSVN. Còn mục tiêu của cai trị lâu dài lại là khác: Dùng dân như một loại nô lệ để vinh hoa phú qúy cho các đảng viên thôi. Một vài cơm thừa căn cặn dân có quyền dùng để mà cầm hơi.

-------

TRIỆU CHỨNG CỦA MỘT SỰ SỤP ĐỖCSVN đang cần 2 điều.* Một là chế độ dân chủ của kinh tế thị trường tự do mà WTO yêu cầu.* Một là tình trạng ổn định chính trị để đầu tư ngoại quốc an tâm vào hợp tác.Điều 1 tốt sẽ đưa đến điều 2 tốt. CSVN muốn có ổn định chính trị bằng phương tiện khủng bố, đàn áp là sai lầm. Chỉ gây thêm bất ổn và rối loạn. Đàn áp, khủng bố không còn phù hợp với thời đại văn minh nầy nữa.Cộng đồng quốc tế đã phản đối. CSVN không thể hội nhập vào cộng đồng thế giới bằng hành động côn đồ, lưu manh của CS. Chỉ có 2 chữ "Cộng Sản" của 4 nước ngoan cố, đủ làm cho các nước ở Châu Âu khinh rẻ, vì họ đã xếp CNCS vào tội chống lại nhân loại.Cộng đồng Châu Âu như Hoà Lan, Na Uy, Thuỵ Sĩ, Thụy Điển, Ba Lan, Đức, Bulgary và Ủy Hội Châu Âu đã chính thức lên tiếng phản đối các vụ bắt bớ 2 luật sư Đài, Công Nhân và nhà dân chủ Phạm Văn Trội.Đảng Bảo Thủ Anh Quốc, Hội Rafto, đài BBC không ủng hộ thái độ đàn áp nhân quyền của CSVN.Đã lập bang giao với Hoa Kỳ chỉ trên nguyên tắc, về thực tế thì còn phải mặc cả, thương thảo, chèn ép, kèn cựa nhiều, trước khi ký thoả ước chính thức. Dù bang giao, nhưng chánh phủ Mỹ qua 2 đại sứ đã phản đối việc bắt giam quản chế LM Lý, và yêu cầu phải thả ngay lập tức và vô điều kiện. HK cũng còn đưa tên CSVN vào danh sách các nước đàn áp tôn giáo. Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm sắp qua thăm viếng Mỹ, mở đường cho Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đến thiết lập bang giao. Đồng bào Người Việt ở vùng Washington đang tổ chức các vụ biểu tình chống nhà nước CSVN trong khi Ông Khiêm đến Mỹ. Đồng thời, CĐ NVHN cũng đang vận động phong trào chống đàn áp trên toàn thế giới. Phong trào Giáo Dân Hải Ngoại cũng lên án hành động đàn áp tôn giáo trong nước.Khủng bố LM Lý trước mặt phái đoàn Vatican thì cũng giống như 1 cú đấm vào 1 "quốc gia" có thế lực khắp thế giới. Thất bại nặng về mặt ngoại giao.VỀ VIỆC NỘI BỘCác trí thức trong Đảng, Nhà Nước cũng mạnh dạn lên tiếng chỉ trích về việc bầu cử ĐB/QH sắp tới.Ông Nguyễn Đình Hương, UV TW Đảng cựu Phó Ban TC Đảng * Giáo sư Dương Trung Quốc * Ông Trần Quốc Thuận, Phó chủ nhiệm VP/ QH * G/s Lưu Văn Đạt * G/s Phan Đình Diệu * Ông Huỳnh Đảm, Tổng Thư Ký MTTQ...Cùng tố cáo thể thức bầu cử là:*Vi phạm Hiến Pháp * Phản dân chủ * 90 % ghế ĐB/QH cho 3.1 triệu đảng viên là Bất hợp lý * Không dành cho Tự Do Ứng Cử 1 ghế nào cả.2 luật sư Đài và Công Nhân đã tuyệt thực 2 ngày qua.Tình trạng nội bộ rối ren. * Quốc Tế phản đối * Thiên tai Rầy Nâu phá hoại mùa màn * Mất Điện do thiếu nước * Công nhân đình công * Điềm xui xẻo xuất hiện. Người dân mê tín, dị đoan cho biết khí hậu bất thường làm cho Đà Lạt bổng nhiên bị nóng lên, là điềm xấu, báo hiệu một sự suy tàn.TRIỆU CHỨNG CỦA MỘT SỰ SỤP ĐỖ!

http://www.danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=3079


---------------

Nhung thu? đoan. cua Cong san (1)
Nghe thuat len a'n T.T. Thich Thien Minh cua cong an cs

Aucun commentaire: