1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

jeudi 15 mars 2007

Tranh Luận Cùng Nhà Báo Trần Bạch Đằng

TRANH LUẬN CÙNG NHÀ BÁO TRẦN BẠCH ĐẰNG

Tôi là một công dân Việt hiện sống trong nước , thường theo dõi báo chí và hay đọc các bài viết của ông Trần Bạch Đằng đăng trên các báo Thanh niên, Công an thành phố.

Mặt dù không cùng ý thức hệ với ông, nhưng tôi phải nhìn nhận ông là một nhà lý luận khá của chế độ với các bài viết phân tích chính trị- xã hội khá sắc bén, là một nhà báo có nghề.



Nhưng mới đây khi đọc bài viết của ông đăng trên báo Công an thành phố Hồ Chí Minh thứ bảy ngày 10/03/2007 với tựa đề : ‘ Mặt nước phẳng, nhưng.. thì buộc tôi phải lên tiếng, và tôi nhận ra rằng cái chủ nghĩa Cộng sản mà ông tôn thờ đã bị phá sãn về mặt lý luận. Qua những gì ông suy nghĩ , ông viết thì buổi hoàng hôn của chế độ các ông đã bắt đầu.


Ong đã viết gì trong bài báo trên ?


Sau khi cảnh báo chính quyền Cộng sản về các bất an chính trị ở các nước chung quanh như : Thái Lan, Philipine.. ông quay sang ca tụng chế độ với lập luận rất ngu ngơ :


Chúng ta hiểu lý do thành tựu ấy có nhiều nguyên nhân sâu xa, bắt nguồn từ nguyên nhân lịch sử, từ tình hình những thế kỹ sống chung số phận trước ngoại xâm địch họa không chừa một ai trong chúng ta và đặc biệt bắt nguồn từ sự hài hoà đồng thuận vì lợi ích chung của cả dân tộc dưới sự lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản và chính phủ do dân bầu cử ( sic )


(Bạn đọc có thể xem đầy đủ bài viết nầy qua đường link :


http://www.congan.com.vn/home/van_de_hom_nay/2007/03/mlnews.2007-03-9.0749844151 )


Đến đây tôi xin đóng ngoặc để có đôi lời với ông Đằng. Không biết ông có tin những gì ông nói hay không, hay do ăn cơm chúa phải múa tối ngày mà ông viết như vậy, khi hiện nay ai cũng biết đảng Cộng sản của ông là một đảng độc tài, đang ngồi xổm trên hiến pháp, và cái chính phủ của các ông chẳng có người dân nào chọn lựa mà do Đảng của ông , hay nói rõ hơn do các ông đầu têu trong Bộ chính trị chỉ định để các ông phân chia tài nguyên quốc gia cho ba triệu Đảng viên ăn cơm chúa phải
Đảng Cộng sản của ông hiện nay đã phản bội giai cấp Công - nông, giai cấp đã đưa các ông lên nắm quyền lãnh đạo, nông dân Việt nam hiện nay đang bị cướp đất để xây dựng các khu công nghiệp, đô thị mới, với số tiền đền bù ít ỏi và không nghề nghiệp trong tay, chế độ các ông đã đẩy họ vào bước đường cùng, không có khả năng mưu sinh. Còn giai cấp công nhân đô thị thì sao ? Để thu hút vốn nước ngoài các ông cho các ông chủ tư bản vào đầu tư với mọi ưu đãi tối đa nhằm móc hầu bao của họ, giá thuê mướn công nhân hiện nay trong các khu công nghiệp- chế xuất rẽ mạt, sức lao động của người công nhân bị bóc lột tàn tệ khiến nạn đình công nổi lên khắp nơi, khi người công nhân khiếu nại lên , vì quyền lợi của chính quyền các ông quay sang thỏa hiệp với giới chủ, phản bội lại họ.


Các ông nên rời bỏ cái học thuyết Mác -Lê mà các ông đang tôn thờ, vì học thuyết các ông bảo rằng giai cấp công- nông là nền tảng của chính thể Cộng sản, trong khi đó các ông lãnh đạo trong Đảng của ông hiện nay có ai xuất thân là công nhân hay nông dân đâu, ông nào cũng có nhà cao cửa rộng, tài sản của chìm của nổi không thể thống kê hết ,tài khoản cá nhân tính bằng triệu đô la ở ngân hàng nước ngoài ( tiện đây tôi cũng nhắc cho ông nhớ là con gái của ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mối ngoài hai mươi nhưng là một trong những người giàu nhất Việt nam! ) , các ông sống và làm việc trong các phòng máy lạnh xa rời công nhân, nông dân đưa các mệnh lệnh từ bàn giấy với tư duy chủ quan, duy ý chí thì còn bản chất giai cấp cái quái gì ! Hay là các ông quen thói mị dân truyền thống, dùng họ làm bình phong để tiếp tục lừa phỉnh nhân dân, lừa dối dư luận thế giới.

Ong viết tiếp :

Thành tựu không bổng dưng mà có, nó phải trải qua trăm đắng ngàn cay, vô vàn hy sinh và cái viên mản hôm nay chính là đánh đổi bằng những nổ lực cao vợi của cả một dân tộc, đặt biệt nổ lực ấy nằm dưới bóng mát vĩ đại Hồ Chí Minh, tư tưởng khoan dung, đoàn kết lo cho dân, cho nước ( sic )


Đọc đến đây thì tôi xin đóng ngoặc và có đôi lời cùng ông.


Ong bảo Hồ Chí Minh có tư tưởng vĩ đại, tư tưởng khoan dung, đoàn kết lo cho dân cho nước.


Thưa ông Đằng, ông nói việc nầy trước đây mươi năm thì không ai có ý kiến gì, vì bưng bít thông tin nên không ai biết, nhưng nay với mạng internet toàn cầu thì ai cũng biết chuyện Hồ Chí Minh là tên cơ hội chính trị có đầu óc vĩ cuồng , đạo đức giả, phản thầy, hại bạn, giết vợ, bỏ con, nói chung các tội lỗi mà xã hội lên án đều kết tinh trong con người Hồ Chí Minh.


Ai cũng biết họ Hồ mạo danh là Trần Dân Tiên để viết tiểu sử tự ca tụng mình, cả gan xưng mình là cha già dân tộc ( ngay cả các vua Hùng có công dựng nước cũng không dám làm chuyện này), họ Hồ đã bán đứng cụ Phan Bội Châu cho thực dân Pháp khi hoạt động ở Hồng Kông, hảm hại cụ Huỳnh Thúc Kháng sau khi đã lợi dụng xong uy tín cụ để thành lập chính phủ Việt Minh, thủ tiêu các đảng phái chính trị sau khi lợi dụng xong họ trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Hồ rắp tâm thôn tính miền Nam, gây nên cuộc chiến huynh đệ tương tàn suốt mấy mươi năm cũng chỉ vì muốn dẫn thế giới đến đại đồng theo mục tiêu của đệ tam quốc tế.


Về mặt quan hệ gia đình, họ Hồ đã làm một việc hết sức tệ hại, đã sai tay chân là Trần Quốc Hoàn hảm hiếp rồi thủ tiêu Nông Thị Xuân, khi cô đòi phải hợp thức hoá mối quan hệ với ngài chủ tịch nước, đứa con hình thành từ mối dang díu mờ ám nầy là Nguyễn Tất Trung thì được chuyền tay nhau nuôi dưởng mà người nuôi dưởng cuối cùng là Vũ Kỳ, thư ký riêng của họ Hồ, đó là chưa kể Hồ đã từng phụ bạc Bà Tăng Tuyết Minh ,người vợ đã lo lắng, đùm bọc họ Hồ khi ông ta vất vưởng hoạt động ở Trung Quốc mặc cho bà Minh tìm kiếm họ Hồ suốt mấy chục năm trời.


Từ khi làm chủ tịch nước họ Hồ không dám nhìn nhận họ hàng, thân tộc, đến lúc chết cũng chỉ mong đi gặp Các mác , Lê nin chứ không mong gặp tổ tiên ông bà.


Họ Hồ là người cực kỳ đạo đức giả, ai cũng biết chính sách cải cách ruộng đất ở miền Bắc sau năm 1945 giết hại hàng trăm ngàn người vô tội là do lệnh của Hồ Chí Minh thực hiện theo chỉ thị của quan thầy Trung Quốc, đến khi lòng dân câm phẩn cao độ thì họ Hồ bắt Trường Chinh , lúc đó làm Tổng bí thư đảng giơ đầu chịu báng, và giả bộ lên hệ thống truyền thanh nhỏ nước mắt cá sấu.


Với khuôn khổ hạn hẹp của bài viết , tôi không thể kể hết tội lổi mà Hồ chủ tịch kính yêu của các ông đã gây nên, xin ông Đằng hãy lên mạng truy cập vào các trang web ( http://goken.free.fr/ ;

http://www.ykien.net , http://www.vietnamexodus.org , http://www.danchu2006.com ) để tìm thêm bằng chứng.


Còn nói về tư tưởng Hồ Chí Minh thì họ Hồ chẳng có tư tưởng vĩ đại gì ráo ngoài tư tưởng truyền bá chủ nghĩa Cộng sản khắp Đông dương, cái chủ nghĩa mà vào tháng 1 năm 2006 Quốc hội Châu Aâu đã ra nghị quyết lên án do hành vi chống lại loài người.

Nay đến lúc suy tàn của chế độ, với sự bế tắc về lý luận và thực tiễn do hệ thống các quốc gia Cộng sản đã sụp đổ trên toàn thế giới các ông lại đem thây ma và tư tưởng của Hồ Chí Minh ra lừa bịp mọi người , mặc dù thây ma họ Hồ đã tan xác ở chân núi Ba vì do bị Mỹ oanh tạc miền Bắc vào những năm 60, các ông cũng kịp nặn ra thây ma bằng sáp để đặt ở quảng trường Ba Đình hầu làm tấm bình phong che chắn cho chế độ, che chắn cho các tội lỗi mà các ông đã gây ra đối với đất nước và dân tộc ( việc nầy tôi tin ông cũng biết, còn không ông hãy hỏi cựu tổng bí thư đảng Đỗ Mười thì sẽ rõ ).


Ở một đoạn khác ông viết :


bọn đầu têu đứng ở biên giới rất xa hò hét hết chính phủ giải phóng này, tự do kia, cốt lừa bịp, hăm doạ, tống tiền, phát không số báo lá cải để lấy tiền quảng cáo nuôi thân, số đó cũng teo tóp dần . Nhưng ở Việt nam vẫn không còn ít người chẳng hiểu biết gì về thời cuộc, lại ham tiền, nghiện đủ thứ, nặng nhất là nghiện heroin (sic) chỉ cần một ít tiền là có thể làm chuyện bậy. Miễn có một tiếng vang đễ báo công và kiếm đôi chút cơm thừa cá cặn đôi liều heroin cho đỡ cơn vật vã rồi sau tính nữa


Cuối cùng ông kết luận một cách rất ngớ ngẩn :


Truy tìm hạng người này không khó, đó chính là số lưu manh vô gia cư, vô nghề nghiệp, sống lang thang, làm đủ thứ nghề hạ tiện thu gom được số này thì chuyện có vẻ chính trị kia thu nhỏ dần và càng làm quyết liệt, an ninh càng được bảo đảm tốt hơn..


Đến đây tôi xin đóng ngoặc có đôi lời cùng ông Trần Bạch Đằng :


Bọn đầu têu mà ông ám chỉ chắc là các tổ chức chính trị đang đòi hỏi tự do dân chủ trong cộng đồng ngừoi Việt ở hải ngoại, và những kẻ nghiện heroin mà ông chụp mủ có phải là những nhà đấu tranh trong nước hiện nay như Kỹ sư Đỗ Nam Hải, Luật sư Nguyễn văn Đài, Luật sư Lê Thị Công Nhân hay không, thưa ông ?


Dân Việt ta có câu : Suy bụng ta ra bụng người , nếu tôi nhớ không lầm thì ông xuất thân từ ngành công an Cộng sản, từng là nhân vật lãnh đạo của Công an Việt cộng tại miền Nam, cho nên chính sách dùng những kẻ nghiện hút hoạt động chống phá là ngón nghề của ông, tôi cũng biết rằng trước đây tại miền Nam Việt nam , Việt cộng thường xuyên đặt chất nổ để phá hoại, quăng lựu đạn vào chợ , rạp hát để giết Mỹ- Nguỵ mặc dù ở những nơi ấy có rất nhiều dân thường, Bill Laden hiện nay chắc cũng phải tôn Việt cộng là bậc thầy khủng bố. Cho nên tôi không lạ gì khi công an các ông thuê du đảng, côn đồ đánh trọng thương bác sĩ Phạm Hồng Sơn, quăng cà thối mắm tôm vào nhà ông Hoàng Minh Chính, gọi điện thoại khủng bố kỹ sư Đỗ Nam Hải, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn nói chung mọi ngón nghề hạ tiện của đám lưu manh các ông đu : dụng.


Có những từ để nói đầy đũ bản chất của chế độ Cộng sản các ông hiện nay : đó là một chế độ độc tài, gian dối và lưu manh.


Các nhà đấu tranh cho dân chủ hiện nay như : Linh mục Nguyễn Văn Lý, Kỹ sư Đỗ Nam Hải, Luật sư Nguyễn Văn Đài, Luật sư Lê Thị Công Nhân. Chính là nhưng tinh hoa phát tiết từ trí tuệ dân tộc bị dồn nén trong chế độ độc tài, ngu dốt của các ông trong mấy chục năm qua. Họ không bạo động , khủng bố, không kêu gọi bạo loạn lật đổ chế độ, họ chỉ đấu tranh hoà bình, kêu gọi chế độ các ông trả lại các quyền cơ bản mà các ông đã cam kết trong hiến pháp Công sản : quyền tự do báo chí, tự do lập hội, tự do tín ngưởng Các quyền này nhân dân ờ hầu hết các quốc gia đều được hưởng, chỉ bị tươc đoạt ở một vài quốc gia có chính thể độc tài, bất hạnh thay trong đó có Việt nam.


Điều tệ hại nhất cho dân tộc Việt Nam trong thời đại hiện nay đó là : phải chung sống với chế độ Cộng sản phi nhân tính trong suốt nhiều chục năm qua. Hitle có tàn bạo thật, nhưng ông ta chỉ giết dân Do thái, còn các chế độ Cộng sản toàn giết hại đồng bào của mình : hàng trăm ngàn trí thức Nga bị giết, bị lưu đày dưới thời Stalin, Liên Xô. Hàng triệu người dân Trung quốc bị giết, bức hại dười thời cách mạng văn hoá do Mao Trạch Đông chủ xướng. Hàng trăm ngàn dân Bắc Việt bị đấu tố, bị chôn sống dười thời cải cách ruộng đất do Hồ Chí Minh chỉ đạo. Hàng triệu người dân Campuchia bị giết, bị đập đầu bằng cuốc dưới thời Pôn pốt, Khmer đỏ. Những tội lỗi ấy đều xuất phát từ những cái đầu lạnh, từ trái tim khát máu, muốn đưa nhân loại nhanh đến thế giới đại đồng.


Cho nên dân chủ và nhân quyền chính là khát khao của tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam trong thời đại hiện nay. Việt nam đã vào WTO, giống như thuyền đã ra biển lớn, các ông không thể nhảy khỏi thuyền, cũng không thể cưởng lại luật chơi nơi biển cả trong đó có nhân quyền và tự do trong nhiều lĩnh vực.


Tôi muốn có một lời chân tình với ông Đằng : ông đã quá gia, quá cái tuổi thất thập cổ lai hy nên đầu óc đã lẩm cẩm nên ông mới viết bài xã luận ngớ ngẩn như thế.


Chắc ông cũng gần đến lúc đi gặp các cụ Các Mác , Lê Nin, nhưng chắc rằng các cụ ấy không ở trên trời, mà ở một nơi có giống loài nữa người, nữa thú mà Phật giáo gọi là cỏi Atula, ở đó họ khoái đấu tranh, giết chóc, tự cao tự đại, báng bổ Thượng đế ( đó là bản chất của Cộng sản các ông mà ), vậy ông nên gác bút nếu không có gì để viết, để tuyên truyền nữa, thưa nhà báo lão thành Trần Bạch Đằng !!

Sài gòn, Tháng 3 năm 2007
Tuệ Quang

Tái bút : Nhờ báo Công an thành phố Hồ Chí Minh chuyển thư nầy của tôi tới nhà báo Trần Bạch Đằng, Xin chân thành cảm ơn.

Aucun commentaire: