1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 30 mars 2007

Bản án của chế độ tội ác

Bản án của chế độ tội ác

Lưu Vũ


Hôm nay, ngày 30/03/2007, Toà án tỉnh thừa Thiên (Huế) tuyên án Linh mục Nguyễn Văn Lý 8 năm tù giam về tội "tuyên truyền chống phá nhà nước".

Có trọn quyền lực trong tay, nhưng chế độ độc tài Hà Nội không còn cách nào hơn là phải dùng đến nhà tù để đối phó với những người bất đồng chính kiến và những người tranh đấu cho một xã hội dân chủ, thậm chí bằng phương pháp ôn hoà.

Chế độ cộng sản Hà Nội đang thoái hoá đến tận cùng vì quyền lợi được thả sức tham nhũng đã coi thường dư luận quốc tế, bất chấp sự phản đối của những người Việt yêu tự do và công lý trên toàn thế giới, lại tiếp tục phơi bày trơ trẽn bộ mặt giả nhân giả nghĩa của mình qua tấm mặt nạ ‘‘đổi mới”.

Phiên toà xử linh mục Nguyễn Văn Lý ngày hôm nay 30/03/2007 là một màn kịch lố bịch như đã diễn ra nhiều lần với chính linh mục trước đây và với nhiều người khác gần đây như Hoàng Minh Chính, Lê Chí Quang, Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn...

Bản án 8 năm tù hôm nay mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam áp đặt cho linh mục Nguyễn Văn Lý là một bản án của chế độ tội ác.

Những kẻ ủng hộ chế độ cộng sản Hà Nội bao biện rằng, có chế độ nào mà không đàn áp những người chống đối?!!

Thế nhưng câu hỏi đặt ra là: Nhưng mà là chế độ nào? Bộ máy cầm quyền của chế độ đó có được người dân uỷ nhiệm quyền quản trị đất nước thông qua bầu cử tự do hay là do một đảng thao túng và tự cho mình độc quyền cai trị cả dân tộc? Chế độ của một phe đảng cầm quyền bằng bao lực chỉ chiếm chưa tới 3% dân số của cả một đất nước trên 80 triệu người?

Lại càng đáng phỉ nhổ khi cả bộ máy tuyên truyền của Hà Nội vẫn không ngớt rêu rao về dân chủ, về một chính quyền ‘‘do dân và vì dân”, đang ‘‘đi ra biển” để hội nhập với sinh hoạt văn minh của thế giới, mà một người dân đứng trước toà không được quyền lựa chọn luật sư biện hộ. Phiên toà diễn ra hoàn toàn mang tính lừa đảo, gian dối vì quan toà chỉ là cái loa của đảng cộng sản, bản án đã được định sẵn, họ không dám cho nhân dân, giới truyền thông báo chí trong, ngoài nước và các đại diện các cơ quan nhân quyền, xã hội, ngoại giao tham dự.

Họ sợ gì khi đất nước đang trong tay của họ với hàng triệu binh lính và công an? Tại sao với một tội chống phá nhà nước, quy theo điều 88 của Bộ luật hình sự hẳn hoi như họ công bố trên báo chí của mình, mà lại không dám cho xử công khai? Vậy họ nhân danh ai để phán xét người khác, nếu không phải là nhân danh bạo lực và khủng bố?

Còn gì khác hơn là sự hèn hạ đến tột cùng của những tay đồ tể? Những con dơi, con chuột thường luôn sợ ánh sáng! Họ còn kém hơn cả những con dơi con chuột. Vì sống bất nhân, bất chính, bất công nên họ sợ mọi người nhận diện, lên án. Không thể có lý do nào khác nữa.

Lịch sử của đất nước Việt Nam sẽ ghi lại mọi tội ác.

Chế độ tội ác mà họ đang dùng bộ máy công an để duy trì không thể tồn tại vĩnh viễn. Dù những tên cai ngục của chế độ có thể cầm tù, giết hại những người thiết tha tranh đấu cho dân chủ, tự do thêm ‘‘mười, hai mươi năm hoặc lâu hơn nữa”; nhà báo Nguyễn Vũ Bình, Huỳnh Việt Lang (Huỳnh Nguyên Đào), Nguyễn Hoàng Long (Lê Nguyên Cang), linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Lê Thị Công Nhân, luật sư Nguyễn Văn Đài và nhiều người khác có thể bị đoạ đày, trấn bức, nhưng nhân dân Việt Nam, những người yêu chuộng dân chủ, nhân quyền và bình đẳng xã hội trên toàn thế giới ‘‘quyết không sợ”!

‘‘Không có gì quý hơn độc lập và tự do!”.

Đến ngày đất nước Việt Nam có dân chủ, nhân dân Việt Nam sẽ tính sổ với các người! (1)

Đời cha ăn mặn, đời con khát nước, có vay có trả, các người không trả thì con cháu các người sẽ phải trả! Còn các người, những kẻ đang nắm quyền sinh sát với vận mệnh đất nước hôm nay, dù lúc ấy đã xuống mồ thì tội ác vẫn sẽ được đưa ra ánh sáng trước lịch sử!

Không thể lấy máu dìm được chân lý! (2)

© DCVOnline
--------------------------------------------------------------------------------

(1): Những câu, chữ trong ngoặc kép của đoạn này là nhại lại câu nói rất nổi tiếng của Hồ Chí Minh.
(2): Không thể lấy máu dìm được chân lý! - là câu nói của văn hào Nga Maxim Gorki.

nguon
-------

- Reporters sans frontières dénonce une justice aux ...
- Vụ án phi pháp của vc đ/v Cha NV Lý và CSDCHB

Aucun commentaire: