1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 9 mars 2007

TT Ng. Tan Dung hoi kien Giao Hoang

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Giáo hoàng Benedict XVI. Ảnh: TTXVN.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Giáo hoàng

25/1/2007




Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm qua gặp Giáo hoàng Benedict XVI và hội đàm với Thủ tướng Vatican, Hồng y Tarcisio Bertone. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa Thủ tướng Việt Nam với lãnh đạo Tòa thánh.

Cuộc gặp này thể hiện thiện chí và mong muốn của Việt Nam và Tòa thánh Vatican nhằm tăng cường đối thoại và hiểu biết lẫn nhau.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn tôn trọng quyền dân chủ, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ với Tòa thánh Vatican. Hai bên đã có các cuộc gặp hằng năm để trao đổi ý kiến về những vấn đề liên quan đến Giáo hội Công giáo Việt Nam và những vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm.

Việt Nam chủ trương tiếp tục quá trình đối thoại trực tiếp với Tòa thánh Vatican trên cơ sở những nguyên tắc đã được hai bên thỏa thuận là tôn trọng lẫn nhau, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Giáo hoàng và Thủ tướng Vatican cảm ơn và đánh giá cao chính sách và thực tế tình hình tự do tôn giáo của Việt Nam, cho đây là hình mẫu về tự do tôn giáo và tín ngưỡng. Thủ tướng Vatican đề nghị thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ giữa Vatican và Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận ý kiến của Thủ tướng Vatican về việc thiết lập quan hệ ngoại giao và đề nghị giao cho cơ quan ngoại giao hai bên thảo luận cụ thể về vấn đề này.

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng rằng, với thiện chí và quyết tâm, quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican sẽ tiếp tục phát triển phù hợp với mong muốn của cả hai bên.
Trước đó, ông Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với người đồng nhiệm Romano Prodi ở Rome. Ông Prodi cho biết Italy sẽ tích cực ủng hộ Việt Nam trở thành ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khóa 2008-2009, phối hợp tham khảo ý kiến và hợp tác với VN tại các diễn đàn quốc tế lớn như Liên Hợp Quốc và ASEM.
Italy là nước đứng thứ 9 trong Liên minh châu Âu (EU) và đứng thứ 31 trong số các quốc gia trên thế giới về mức đầu tư tại Việt Nam với 22 dự án, với tổng trị giá 55,9 triệu USD, thuộc các lĩnh vực giày da, xây dựng, thiết bị vệ sinh, bình nóng lạnh, chế biến thép.

Sau Italy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tới dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ. Tại đây, ông sẽ chủ trì buổi đối thoại với các Tổng giám đốc (CEO), được tổ chức riêng cho Việt Nam. Có khoảng 30 CEO hàng đầu thế giới đăng ký tham gia cuộc đối thoại này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến lịch sử với Giáo hoàng Benedict XVI hôm qua. Đây là là cuộc gặp lần đầu tiên giữa Thủ tướng Việt Nam với người đứng đầu tòa thánh Vatican.


(Datviet)







Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Giáo hoàng Benedict XVI tại
Tòa thánh Vatican hôm 25/1. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với Thủ tướng Italy Romano Prodi ở Rome. Ông Prodi cho biết Italy sẽ tích cực ủng hộ Việt Nam trở thành ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khóa 2008-2009. Ảnh: Reuters

______

- Nhung thu doan cua csvn doi voi ton giao

- Một sự xúc phạm đến niềm tin người công giao

- Thư ngỏ gởi Hội Đồng giám mục công giáo tại VN

Aucun commentaire: