1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 30 mars 2007

Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị Tòa Án Phi Pháp của CSVN Tuyên Án 8 năm tù ở

Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị Tòa Án Phi Pháp của CSVN
Tuyên Án 8 năm tù ở

(Huế 30.03.2007) Phiên tòa xử linh mục và các cộng sự viên vừa kết thúc, với các bản án như sau:
- Linh mục Nguyễn Văn Lý 8 năm tù ở,
- anh Nguyễn Phong 6 năm tù ở,
- anh Nguyễn Bình Thành 5 năm tù ở,
- hai cô Hoàng Thị Anh Đào và Lê Thị Lệ Hằng mỗi người một năm rưỡi tù treo.
Tất cả 5 bị can đều đã rất can đảm trước tòa. Cha Lý nhiều lần hô "Đả đảo Cộng Sản!" và nhiều lần bị công an bịt miệng. Bốn bị can kia cũng đều phản cung, kết án kịch liệt chế độ và khẳng định lập trường đấu tranh của mình là chính đáng. Xin Quý vị hiệp thông cầu nguyện cho Linh mục Nguyễn Văn Lý và quí anh chị cộng sự viên.


xem tin
(nguon tdngonluan)



Công an bịt miệng không cho Lm Lý nói !

Hôm nay, ngày 30 tháng 3 năm 2007, Nhà cầm quyền cộng sản VN đã xét xử Vụ án Lm. Nguyễn Văn Lý và các cộng sự viên của ngài từ lúc 7:00 giờ đến 11:00 một cách công khai. Trước khi phiên tòa đóng lại thì đã tuyên án: Lm. Nguyễn Văn Lý 8 năm tù ở và 5 năm quản chế, anh Nguyễn Phong 6 năm tù ở và 3 năm quản chế, anh Nguyễn Bình Thành 5 năm tù ở và 2 năm quản chế, còn cô Lê Thị Lệ Hằng và Hoàng Thị Anh Đào 1 năm rưởi tù treo.
Chiều nay tại Huế vào lúc 17:15 trời đổ mưa khóc thương cho những người đấu tranh vì tự do dân chủ dân quyền với một phiên tòa xét xử công khai đầy bí ẩn của CSVN. Từ 5 giờ sáng CSVN đã đặt các trạm công an nhằm để ngăn chận hàng ngàn người dân từ các nơi trong tỉnh Thừa Thiên Huế về để tham dự và ủng hộ cho các nhà dân chủ trong phiên tòa, Lm Nguyễn Hữu Giải thì bị triệu tập vào xã nhằm không cho Ngài lên dự phiên tòa. Lm Phan Văn Lợi bị vây ở nhà. Thêm nữa thân nhân của các nhà dân chủ không có một ai được vào tham dự xét xử - hỏi luật pháp Việt Nam ở đâu chứ ? Còn trong phiên tòa xét xử khi mời anh Nguyễn Phong lên phát biểu thì anh Nguyễn Phong đã phản công một cách kiên cường nên CSVN không cho anh phát biểu nữa và đuổi các phóng viên quốc tế ra ngoài tòa hết, và CSVN đã tuyên án một cách tùy tiện không cho các nhà đấu tranh dân chủ tự biện hộ cho mình và một lời phát biểu nào trước tòa nữa. Như vậy CSVN đã sắp đặt một mức án từ trước với một tòa án đầy bí ẩn. Thật buồn cười khi một phiên tòa xét xử công khai mà CSVN dàn dựng không mang được tính minh bạch của một phiên tòa mà hoàn toàn là chụp mũ lên các nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền như Lm Nguyễn Văn Lý, và bốn thành viên của Đảng Thăng Tiến: Nguyễn Phong, Nguyễn Bình Thành, Hoàng Thị Anh Đào, Lê Thị Lệ Hằng một cách bất công của CSVN.

Trên tinh thần đấu tranh bất khuất của những người này, xin Tòan thể Đồng bào trong và ngoài nước, Qúy Tổ chức, Đoàn thể người Việt khắp nơi, Qúy Tổ chức Quốc tế, Quốc hội, Chính phủ, Qúy Cơ quan truyền thông trên toàn thế giới hãy lên tiếng bênh vực cho các nhà đâu tranh dân chủ này sớm thoát khỏi bàn tay độc tài của CSVN.

http://www.tdngonluan.com/tintuc/news_bantinlmnguyenvanly2.htm
----
http://www.take2tango.com/News.aspx?NewsID=4864
Linh mục Nguyễn Văn Lý soạn sẵn một bản Lời Chứng trước phiên toà ngày 30-3-2007
Phiên toà xử Lm Nguyễn Văn Lý và các cộng sự diễn ra như trò đùa cợt lên nhân quyền
Au Vietnam, un prêtre catholique condamné à huit ans de prison (video)

Aucun commentaire: