1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mardi 13 mars 2007

Bộ bản đồ đính kèm HIỆP ĐỊNH BIÊN GIỚI VIỆT TRUNG Cũng nên công khai hóa

Bộ bản đồ đính kèm HIỆP ĐỊNH BIÊN GIỚI VIỆT TRUNG Cũng nên công khai hóa
Phạm Quế Dương
"...Đảng là trên hết. Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện, việc ký hiệp định biên giới là quyền của Đảng. Đảng quyết định không cần thông qua ai..."



Ngày 7-11-2006, Tổ chức thương mại thế giới (WTO) chấp nhận Việt Nam là thành viên thứ 150 của tổ chức này. Ngày 28-11-2006, Quốc Hội nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam nghe Chủ Tịch nước đọc tờ trình về việc phê chuẩn Nghị định thư gia nhập WTO của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Quốc Hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị Quyết phê chuẩn về việc Việt Nam gia nhập WTO, với 444 phiếu tán thành đạt tỷ lệ 90,24 % tổng số đại biểu. Công việc diễn ra công khai và vụ việc được báo chí công bố đầy đủ. Toàn bộ nội dung của việc cam kết với WTO cũng được công bố trên mạng internet.

Việc làm này của Đảng Cộng Sản Việt Nam làm tôi rất phấn khởi vì nó trong sáng và đúng với thủ tục pháp lý.

Song nghĩ lại hiệp định biên giới Việt –Trung được ký kết từ ngày 30 tháng 12 năm 1999, đã 7 năm qua, sao lại vẫn giữ kín, không công bố bộ bản đồ đính kèm.

Nhớ lại, đầu những năm 2000, tôi được anh chị em nhiều lần giao cho việc làm đơn thư gửi lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam và những người cầm đầu Nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, yêu cầu những người này công khai Hiệp Định Biên Giới Việt – Trung và thông qua Quốc Hội. Nhiều người tham gia ký đơn, nhiều bản kiến nghị đã gởi, song Đảng Cộng Sản Việt Nam và Nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam vẫn giữ thái độ im lặng. Không ai biết được đất đai của tổ tiên vùng biên giới còn mất ra sao.

Ngày 28-12-2002, tôi bị bắt ở Sài Gòn. Những ngày ở trại giam tôi đã bị hỏi cung. Một trong những nội dung hỏi cung có vấn đề tôi làm đơn như trên là vi phạm pháp luật. Người hỏi cung tôi là công an. Tôi cãi lại, hiệp định biên giới ký với Trung Quốc phải công khai và phải thông qua Quốc Hội mới đúng với pháp luật và mới đúng với khẩu hiệu của Đảng : Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra. Anh ta bảo tôi : Đảng là trên hết. Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện, việc ký hiệp định biên giới là quyền của Đảng. Đảng quyết định không cần thông qua ai. Tôi quì xuống, lạy sống anh công an và nói:

- Như vậy thì Đảng Cộng Sản Việt Nam ngồi trên đầu Tổ Quốc Việt Nam rồi, Đảng muốn làm gì thì làm. Tôi xin lạy sống các anh.

Khi đưa tôi ra biệt giam ở Hà Nội. (Gọi là biệt giam vì tôi bị giam trong một phòng hơn 10 mét vuông, không thấy ánh sáng là gì, suốt ngày đêm sống dưới ánh đèn nê ông). Trong thời gian này một trong những nội dung hỏi cung tôi của công an cũng chính là việc làm của tôi về việc đòi hỏi công khai hiệp định biên giới Việt – Trung.

Khi toà án nhân dân Hà Nội xử tôi, 14-7-2004, bản cáo trạng của viện Kiểm Sát Tối Cao cũng kết tội tôi: «Mặc dù không được đọc và cũng không có tài liệu gì về việc Nhà nước Việt Nam ký kết hiệp định biên giới trên bộ với Trung Quốc, Phạm Quế Dương chỉ dựa vào những đồn đại thiếu cơ sở để viết nhiều tài liệu với nội dung không đúng sự thật, thiếu căn cứ gây ảnh hướng đến uy tín của Nhà Nước ta. Tháng 10-2001, Phạm Quế Dương đã trực tiếp viết bản kiến nghị gửi lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, Quốc Hội Việt Nam rồi tập hợp chữ ký của một số người có tư tưởng bất mãn ở trong nước gửi Quốc hội nhân kỳ họp thứ 10 Quốc hội khoá X, nội dung đòi hỏi phải công khai hiệp định này ; tháng 12-2001 viết tài liệu “ gót ngựa Triệu Đà còn đau đến hôm nay ‘’ ...»

Cãi lại Công tố viên, tôi vạch rõ việc công khai Hiệp Định Biên Giới Việt -Trung là trách nhiệm và lương tâm của Đảng Cộng Sản Việt Nam và Nhà Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, hành động của tôi là không vi phạm pháp luật. Và để bổ sung cho lý lẽ trên, tôi đọc ngay trước toà, bài “Đất đai cũng co và dãn ra” đăng trên báo Pháp luật, ngày 5-5-2004, nguyên văn như sau: «Trong tờ trình UBTVQH, bộ trưởng bộ Tài Nguyên và Môi Trường nói: Diện tích đất trồng lúa của nước ta đến năm 2010 sẽ là gần 4.2 triệu ha trong tổng diện tích đất tự nhiên của cả nước 32,9 triệu ha». Diện tích nước ta sao bỗng dưng bị cắt chỉ còn có thế ? Riêng phần đất liền, trẻ con vẫn được học là 331,030 km2 (theo sách giáo khoa lớp 9) và co lại còn có 330,991 km2 (theo sách giáo khoa lớp 12). Đấy, sách giáo khoa mà còn lúc co lúc dãn, nói chi đến con số thống kê của bộ trưởng ! Chênh nhau gần 500,000 ha. Còn báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh - số tháng 12-2003 (Sea Games 22) thì viết 329,707km2. Tôi mời Công Tố viên tranh luận với tôi trước vô tuyến truyền hình .

Mặc dầu cãi lại như vậy, nhưng Toà Án vẫn kết tội tôi như cáo trạng. Sự việc cũng đã qua đi hơn hai năm rồi. Bây giờ Việt Nam gia nhập WTO, thông qua Quốc Hội một cách nghiêm chỉnh và nội dung được báo chí công bố đầy đủ.

Vậy thì cũng nên đem toàn bộ Hiệp Ước cùng bộ bản đồ đính kèm công bố trên báo chí, vì không thể giấu giếm mãi như thế được.

Hà Nội 24 tháng 11 năm 2006
Phạm Quế Dương
Nguồn: báo Tổ Quốc, số 7, ngày 15/12/2006

nguon HoSoBanNuoc

Aucun commentaire: