1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mardi 27 mars 2007

Ngày Công Lý cho nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản

Ngày Công Lý cho nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản
2007.03.26
Đỗ Hiếu, phóng viên đài RFA

Ngày Công Lý cho nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật 15 tháng 4 năm 2007, tại sân vận động Bolsa, thành phố Westmister, California, Hoa Kỳ. Trong buổi sinh hoạt đó sẽ có một cuộc trình diễn văn nghệ có tầm vóc quốc tế, với sự tham dự của trên 70 ca nhạc sĩ Việt Nam ở hải ngoại.
Bấm vào đây để nghe bài này
Tải xuống để nghe




http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/09/28/MemorialCommunism200b.jpg

Tượng đài tưởng nhớ nạn nhân của chủ nghĩa Cộng sản sẽ được xây dựng trong nay mai. PHOTO RFA/Do Hieu

Quan khách gồm có các chính khách ngành lập pháp, hành pháp Hoa Kỳ và đại diện của 25 quốc gia từng bị áp dụng chế độ cộng sản, cùng những nạn nhân còn sống sót sau khi bị chế độ trù dập.

Thu nhập của Ngày Công Lý sẽ được sung vào quỹ yểm trợ đồ án xây dựng Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản đặt gần quốc hội Hoa Kỳ và đã được khởi công vào cuối tháng 9 năm ngoái.
Mời quý vị nghe cuộc trao đổi giữa phóng viên Đỗ Hiếu với 3 thành viên trong Ban Tổ Chức Ngày Công Lý cho nạn nhân Cộng Sản.

Với tư cách là người điều hợp công tác tổng quát cho Ngày Công Lý, ông Đoàn Hữu Định cho biết thêm chi tiết về buổi sinh hoạt này. Ông Đòan Hữu Định trình bày các diễn tiến cùng một số vấn đề mà Ban Tổ Chức cố gắng giải quyết: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Một thành viên khác trong ban tổ chức “Ngày Công Lý cho Nạn Nhân Cộng Sản”, tiến sĩ Lee Edwards, Chủ Tịch Sáng Hội Xây dựng tượng đài tưởng niệm 100 triệu nạn nhân cộng sản, nói với đài Á Châu rằng, nếu không có sự ủng hộ mạnh mẽ và liên tục về tinh thần và tài chánh của cộng đồng người Việt, thì công trình lịch sử này sẽ không thể đạt được kết quả như mong ước.

Dịp này, tiến sĩ Lee Edwards cũng giải thích thêm rằng đây là đài tưởng niệm 100 triệu nạn nhân của cộng sản lần đầu tiên được xây dựng trên thế giới.

Nhắc lại những ngày đầu, từng bước đi vận động để dự án xây dựng đài tưởng niệm được chánh phủ và quốc hội Hoa Kỳ chấp thuận, ông Đinh Hùng Cường , một thành viên trong hội đồng quản trị, đồng thời là người có trách nhiệm trong việc tổ chức Ngày Công Lý cho nạn nhân cộng sản kể lại rằng: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)
Ông cũng cho biết những chi tiết về hình dáng, địa điểm cùng tiến trình xây dựng tượng đài này: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Hiện nay nhiều tượng đài tưởng niệm các chiến sĩ Việt Nam và Đồng Minh hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam, cùng những người hy sinh mạng sống trên bước đường đi tìm tự do đã được cộng đồng người Việt hải ngoại xây dựng tại các quốc gia từ Âu sang Á qua đến Úc Châu.

Riêng những tượng đài tưởng niệm thuyền nhân vượt biên bỏ mình ngoài biển cả đặt tại Indonesia và Malaysia đã bị tháo gỡ theo yêu cầu của nhà cầm quyền Hà Nội.

Thông tin trên mạng:
- Honor the Victims of Communism and Those Who Love Liberty
Tiếng Việt
© 2007 Radio Free Asia
Những bài liên quan
Khánh thành công trình trùng tu bia mộ thuyền nhân tại các đảo Bidong và Galang
Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam tổ chức chuyến hành hương lần thứ tư trở về Đông Nam Á
Bia tưởng niệm thuyền nhân tại nước Đức
Chủ nghĩa cộng sản còn sống hay đã chết?
Lễ khởi công xây dựng tượng đài tưởng nhớ nạn nhân của chủ nghĩa Cộng sản
Phỏng vấn Tiến Sĩ Lee Edwards, chủ tịch Ủy Ban xây dựng tượng đài tưởng nhớ nạn nhân của chủ nghĩa Cộng sản
Lễ khánh thành bia tưởng niệm thuyền nhân Việt Nam tại Bỉ
Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam công bố kế hoạch trùng tu các nghĩa trang
Cộng đồng Mỹ gốc Việt với dự án xây dựng đài Tưởng niệm Nạn nhân Cộng sản
Gửi trang này cho bạn
Radio Free Asia
2025 M Street NW, Suite 300, Washington DC 20036, USA 202-530-4900 vietweb@rfa.org RFA Jobs
© 2005 Radio Free Asia

Aucun commentaire: