1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 7 février 2007

DCV phong van Le Nhan

Lê Nhân

Đàn Chim Việt phỏng vấn Lê Nhân

Việt Hồng thực hiệnViệt Nam: Vượt qua nỗi sợ mới tới được tự do!

DCVOnline: Thưa ông Lê Nhân, động cơ nào đã thúc đẩy ông, một cựu Đảng viên cộng sản (CS) nói lên những sai lầm của học thuyết CS và đòi hỏi dân chủ hóa đất nước?

Lê Nhân: Thưa, đó là lương tri (cái mà Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu nói: “Hai chữ thiên lương thằng Hiếu nhớ”). Lương tri, lẽ phải, sự hối hận luôn luôn là tín hiệu của nhân tính; có thể do hoàn cảnh, do hèn nhát, sợ hãi, vì miếng cơm, manh áo, vợ con... con người có khi phải cúi gằm mặt xuống như một con thú gặm cỏ, để gặm nhấm nỗi tủi nhục rất hạ đẳng của mình bị kẻ khác dùng roi vọt dẫn dắt, mà phải gọi tù ngục là tự do, gọi bất hạnh là hạnh phúc. Lê Nhân tôi đã từng là một con người mang tính cừu, tính bò lừa ấy trong mấy chục năm sống và sợ, sống và hèn, sống và vong thân dưới ngọn roi chuyên chế của cộng sản. Đến lúc, chỉ còn một gang tay nữa là xuống lỗ, mới bàng hoàng rằng, ta có thể nào mang cả một bụng giả dối xuống âm phủ làm quà cho Diêm vương chăng? Bèn liều mạng sổ hết cả gan ruột ra rồi mới có thể chết được! Lạy Chúa tôi, mô Phật, con là kẻ điêu toa, là phường gian dối, là đứa không ra gì, con xin sám hối mà nôn thốc nôn tháo ra bao nhiêu sự thật đau đớn, đắng cay, tủi nhục giữ mãi trong bụng. May mắn thay, nhờ phong trào dân chủ của anh em trong ngoài nước tiếp sức, Lê Nhân tôi đã vượt lên số phận con cừu vốn dĩ của mình trong bầy đàn xã hội chủ nghĩa mà nói lên một phần sự thật, rằng: cộng sản là lực lượng phi nhân duy nhất còn sót lại trên mặt đất này, cũng là hình ảnh cụ thể nhất của cái ác, của giả trá, vong thân!

DCVOnline: Tai sao ông không làm việc đó sớm hơn? Có phải ông cho rằng bây giờ mới là thời điểm thuận lợi để đưa ra những đòi hỏi như vậy?

Lê Nhân: Chẳng qua vì tôi hèn, không dám mở miệng mà nói ra sự thật trước thiên hạ. Bây giờ thì tôi đã sẵn sàng chờ THẦN CHẾT cầm lưỡi hái và CỘNG SẢN cầm búa liềm tới nhà, hai lực lượng này, nếu ai tới trước mang tôi đi thì cũng là lúc trên đời không còn tôi tồn tại nữa. Nhiều khi giận nỗi sợ, nỗi hèn hạ của chính mình, bèn mắng mình sa sả rằng: Lê Nhân - mày không bằng một con chó (Năm Tuất)! Con chó con đẻ ra chỉ bảy ngày đã mở mắt, mà mày trên bảy mươi tuổi vẫn chưa chịu mở mắt hay sao? Cái con người bên trong của Lê Nhân vẫn nấp, vẫn thập thò (thò ra thụt vào?) như một tên trộm, một con ma xó bèn trả lời (ngụy biện): “Thưa quan, bấy lâu nay con có mắt đâu mà quan bắt con mở, mắt con trốn vào hai đầu gối đã chai sạn của quan từ lâu rồi, hãy nhìn xuống đầu gối xem, mắt và cả tư duy con cũng nằm trọn gói nơi đó!”

DCVOnline: Theo ông sự kiện nào là đáng chú ý nhất trong năm qua đối với công cuộc tranh đấu cho dân chủ tại Viêt nam?

Lê Nhân: Theo thiển ý của tôi thì sự kiện quan trọng nhất năm 2005 của cuộc đấu tranh dân chủ tại Việt Nam là việc anh Hoàng Minh Chính được mời đi chữa bệnh tại Hoa Kỳ trở về, bị cộng sản dùng chiến thuật:
Bốc... và ném để oanh tạc toàn bộ bản chất bốc mùi của họ vào căn nhà của nhà dân chủ dũng cảm vô song này!

DCVOnline: Ông nghĩ gì về vai trò của Cộng đồng người Việt hải ngoại trong tiến trình dân chủ hóa đất nước?

Lê Nhân: Vai trò của Cộng đồng người Việt hải ngoại là vô cùng quan trọng đối với tiến trình dân chủ trong nước. Nói theo kiểu hoá học, đó là chất xúc tác cho phản ứng hoá học dân chủ bùng nổ. Nhưng vai trò quyết định cho thắng lợi của tự do dân chủ vẫn là của nhân dân trong nước, hải ngoại không làm thay được. Hải ngoại chuyển que diêm từ xa về, chuyển vỏ diêm từ xa về, nhưng trong nước không có người cầm que diêm quẹt vào thành bao diêm thì lửa không cháy lên được!

Lê Nhân tôi cho rằng, việc một số người hải ngoại cực đoan toan dồn tất cả những người cộng sản (gần ba triệu) vào chân tường để dọa tắm máu là một ứng xử không khôn ngoan, chỉ làm cho cộng sãn vĩnh viễn cai trị đất nước. Cần phải tranh thủ những người cộng sản tốt, hay sắp tốt, sẽ tốt khi điều kiện xuất hiện! Chính họ mới là lực lượng chủ yếu cùng với anh em dân chủ trong và ngoài nước kết thúc chế độ cộng sản!

DCVOnline: Ông nghĩ gì về Đại Hội đảng cộng sản Việt Nam? Liệu có thể có những thay đổi theo chiều hướng dân chủ hay không?

Lê Nhân: Đại hội X này của đảng tham nhũng vẫn là một đại hội ngoan cố, tiếp tục định hướng xã hội chủ nghĩa trên tờ đô la Mỹ!

DCVOnline: Thế giới đã được chứng kiến những cuộc Cách mạng nhung ở các nước Đông Âu và gần đây nhất là cuộc Cách mạng mầu Da cam ở Ukraina (Ukraine), Cách mạng Hoa Hồng ở Gruzia (Georgia), rồi hoa Tulipa ở Tirzikistan (Tajikistan). Vậy Việt Nam có thể hy vọng vào một cuộc cách mạng Hoa Sen hay hoa Đào không?

Lê Nhân: Không, không thể xảy ra cuộc cách mạng hoa hoét nào, cách mạng Hoa Đào, cách mạng Hoa Nghiêm, Hoa Xoan bên thềm cũ nào ở Việt Nam, nếu nó chưa xảy ra tại Trung Quốc!

DCVOnline: Theo thông tin mà DCVOnline mới nhận được, tù nhân lương tâm Nguyễn Khắc Toàn, người bị chính quyền CS kết án 12 năm tù giam vừa được trả tự do sau 4 năm thụ án. Ông nghĩ gì về sự kiện này?

Lê Nhân: Tôi vừa nghe anh Nguyễn Khắc Toàn trả lời phỏng vấn đài BBC lúc 21 g 45 phút (giờ Việt Nam) ngày 26/01/2006 mà phục thái độ rất anh hùng, không hề biết run sợ của anh Toàn. Cộng sản làm sao cải tạo được một con người thép này. Cộng sản đã bỏ tù bà Dương Thu Hương, sau khi ra tù, bà càng ghê gớm, càng anh hùng, và đã làm cho cộng sản run sợ bằng một bài báo vĩ đại: Ỉa vào mặt bọn cầm quyền Hà Nội! Do đó, cộng sản đâu còn dám sờ tới bà Hương nữa, sợ bà ấy tốc váy lên thì Đỗ Mười, chứ Đỗ Mười Một cũng không tìm đủ nước mà rửa mặt đâu! Tất cả anh em dân chủ bị cộng sản bỏ tù, ra khỏi tù, họ càng ghê gớm và dũng cảm hơn trước nhiều! Roi vọt, nhà tù, trường bắn của cộng sản không bao giờ có thể khuất phục được dân tộc Việt Nam, sớm muộn gì lịch sử cũng đưa ma chúng! Hãy nhìn khối Liên Xô Đông Âu trang bị hàng vạn đầu đạn hạt nhân, có mấy chục triệu quân trang bị tới đít mà chỉ cần làn gió dân chủ thổi đến là tan rã hết, thì xá gì cha con hai ông hết hơi Lê Đức Anh & Đỗ Mười!

DCVOnline: Có ý kiến cho rằng nhà nước VN buộc phải có một số động thái để lấy lòng cộng đồng Quốc tế trong vấn đề ra nhập WTO. Sau khi vào đươc WTO thì cái “vòng kim cô” đó sẽ lại thắt chặt? Ông nghĩ sao?

Lê Nhân: Bản chất phát xít của cộng sản không bao giờ thay đổi, dù ngay cả khi chúng tán gái hay ngủ với vợ con! Khi một con sư tử tỏ ra tử tế, hòa nhã chính là lúc nó sắp khùng, sắp nhảy lên vồ đấy!

DCVOnline: Ông có mong muốn gì cho đất nước nói chung và cho phong trào dân chủ nói riêng trong năm Tuất này?

Lê Nhân: Có, lúc nào tôi cũng hi vọng, dù ngay cả trong khi tuyệt vọng! Tôi mong đất nước chúng ta mau chóng có tự do dân chủ. Nhưng năm CON CHÓ SỦA này thì chưa! Trước khi bị bắt buộc từ giã vũ đài chính trị, cộng sản sẽ chơi bài Chó Cùng Đường Cắn Giậu mà đớp sứt đầu mẻ trán khối nhà dân chủ đấy! Nó bắt đầu đớp vào gấu quần anh Phương Nam Đỗ Nam Hải bằng cách bắt phạt anh 20.000.000 đồng vì anh dám nói lời tử tế, đòi trưng cầu ý dân đó ư? Có đất nước nào như đất nước này không? Lại đi phạt người tử tế?

DCVOnline: Số 9 là một con số đẹp đối với mỗi người Việt nam. Tôi xin dừng bài phỏng vấn của mình tại đây và xin kính chúc ông Lê Nhân cùng gia quyến một năm mói an khang, thịnh vượng. Xin cám ơn buổi phỏng vấn mà ông đã dành cho Đàn Chim Việt.

Lê Nhân: Lê Nhân cũng xin thay mặt cho “Giáo Sư Cu Tý” mà chúc Ban Biên Tập Đàn Chim Việt năm mới vạn sự như ý, chúc chư vị đã đọc và từng cổ vũ Lê Nhân trên diễn đàn này sức khỏe, niềm vui. Cuối cùng, Lê Nhân xin nhờ bà con, anh em xa gần giúp Lê Nhân đối câu đối này, do một ông bạn già thách, nhưng Lê Nhân dốt quá, một nửa chữ NHÂN bẻ đôi không biết, nên không đối được. Câu đối ấy như sau: “Đỗ Mười Vào Đại Hội Mười, Thấy Mười Mươi Thập Thành Anh Cẩu Xực”Lê Nhân xin cám ơn và đa tạ!

DCVOnline: Kính chào ông.

Copyright © 2006 by DCVOnline

__________

- Goodbye ông Marx!
- Cộng sản Việt Nam đưa ma Karl Marx hay Marx tự chôn mình bằng súng luận?
- Cộng sản - khởi đầu của ngày tận thế
- Việt Nam cần một nhà nước tử tế
- Xin một nhành lau vượt...bể
- Mừng Chúa giáng sinh, bàn thêm về vấn đề tôn giáo Lê Nhân
- Sáng danh thiên chúa trên trời, bằng an cho diễn biến hòa bình dưới thế
- Cộng sản - người thừa kế di sản bóng đêm Trung cổ - hay hội chứng con khỉ đột đầu đàn?
- Hấp lực của cái ác hay hội chứng bọ ngựa cái
- Bàn thêm về tính phản động của học thuyết cộng sản
- Mày yêu tao nhiều quá, tao cũng giết!
- Mày không yêu tao, tao giết!
- Tự do hay chính là quyền lựa chọn của nhân dân
- Thư ngỏ gửi thủ tướng Phan Văn Khải
- Vũ khí cuối cùng của đảng ta: bốc...và ném
- ''Tổ quốc trên hết!'' hay là ''Đảng tham nhũng, nền chính trị bá đạo, chính trị xôi thịt trên hết muôn năm!''
- ''Diễn biến hòa bình'' hay ''Diễn biến Trung hoa''?
- Bàn về tính thuyết phục của CNXH, chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tuởng Hồ Chí Minh
- Thưa chuyện cùng ông Võ Văn Kiệt: muốn đoàn kết, hãy cởi trói cho nhân dân!

Aucun commentaire: