1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 14 février 2007

Chuyen bau cu cua csvn

Chuyện bầu cử của CSVN
Kiêm Ái
Cứ bảo nhau rằng mới với me,
Bảo rằng năm cũ chẳng ai nghe
Tú Xương
--------------------------------------------------------------------------------

Cách nay khoảng mấy năm, một người quen có cho tôi biết: Sang năm Cộng Sản sẽ cho bầu cử tự do, một đoàn thể lớn ở đây đã chuẩn bị để đưa người về tranh cử, vì nghe đâu Việt kiều cũng được ứng cử. Có thể đây là cơ hội để mình lật đổ Cộng Sản trong hòa bình chăng? Người của đoàn thể này đông lắm, có đến ba phần tư cử tri miền Nam ủng hộ họ. Anh nghĩ sao?. Giọng nói nghe rất phấn khởi, mặt mày rất tươi tắn, anh ta nói một hơi không ngưng nghỉ, nhưng khi thấy bộ mặt của tôi, anh ta ngạc nhiên hỏi:

Ủa! Anh cũng biết rồi sao?. Tôi cho anh ấy hay là tôi biết trước khi Cộng Sản tiết lộ tin này ra ngoài, không phải tôi có tay trong tay ngoài trong bộ chính trị của Việt Cộng, nhưng đó là sách lược của Cộng Sản, đó là chiếc bánh vẽ Cộng Sản đem ra triển lãm mỗi khi cần, để cho những người quốc gia nhẹ dạ tưởng thật mà bàn tán, chuẩn bị, ve vuốt Cộng Sản và nhất là quên cái bổn phận chính yếu của mình.

Sau đó nghe đâu có một người nguyên là sĩ quan cấp tá của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa được ra ứng cử, tôi không theo dõi nên không biết ông ta có đắc cử hay không, nhưng nghe báo và đài Cộng Sản có phỏng vấn ông ta, tôi chắc là ông ta đã trúng cử. Người quen này của tôi từ đó mỗi khi gặp tôi chỉ nói chuyện qua loa về trời trăng mây nước chứ không nói chuyện thời cuộc nữa, không biết có phải vì tôi không đồng quan điểm với anh ta hay vì cho rằng tôi là kẻ chống Cộng tới sáng hoặc vì anh ta nghi tôi là & cán bộ cao cấp của Cộng Sản nên mới biết tin tức trước khi CSVN phổ biến.

Sau năm 1975, có quá nhiều tin đồn, nhiều tin rất động trời, nhiều tin rất hấp dẫn nhưng rốt cuộc, tất cả đều là & tin vịt. Khi Cộng Sản mới vào miền Nam có tin cho rằng chiếm miền Nam xong quân Bắc Việt sẽ trở về Bắc, còn chính phủ lâm thời miền Nam sẽ &trung lập. Ðến ngày 19.5.1975, người ta nghe Cộng Sản chôn sống Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam mới bật ngữa ra rằng chính Cộng Sản miền Bắc mới là chủ cuộc chiến và dành hết công lao chiến thắng cho mình, còn MTGP chỉ là công cụ.

Khi Việt Cộng dùng tất cả các phương tiện quân sự cũng như dân su xe vận tải, xe nhà binh và tàu thủy để chở tất cả những gì tháo gở được đem về Bắc trên quốc lộ số Một, trên đường mòn Hồ Chí Minh và đường biển, y chang sau Ðệ Nhị Thế Chiến, Cộng Sản Nga đã gở từ mái tôn đến đường rầy, nhà máy của Ðức Quốc đem về Nga, người dân miền Nam cảm thấy những ngày tới sẽ rất bi đát và nhớ lời cụ Hồ: giải phóng miền Nam, xây dựng miền Bắc mà ngán ngẫm thì có tin đồn Mỹ cho phép Việt Cộng chỡ hết tài sản miền Nam rồi là rút về Bắc, vì trong hiệp định có nói Mỹ bồi thường 4 tỉ Mỹ kim cho chúng, trông cho chúng chở lẹ lẹ để về Bắc cho khuất mắt.

Sau mấy tháng các ông chồng đi trình diện học tập biệt vô âm tín, các bà vợ đang lo sốt vó thì có tin đồn Mỹ đã mua họ với Việt Cộng và đưa qua Mỹ rồi.
Từ 26 năm qua, có rất nhiều chính phủ lưu vong đã được thành lập tại hải ngoại, với nhiệm vụ cao cả là về tiếp thu chính quyền Cộng Sản, vì Cộng Sản nay đã no đủ, chúng chỉ muốn bảo vệ tiền bạc châu báu cướp được bấy lâu nay, chúng không muốn cầm quyền, vì sợ sẽ bị lật đổ thì khi đó mạng sống của chúng cũng không còn, tôi được người Mỹ xấp po về tiếp thu chính quyền, tổ chức bầu cử, thành lập đệ tam Cộng Hòa v.v& thế là lần lượt bao nhiêu cái mặt tham danh tham lợi, muốn kiếm chút cháo cuối đời hay lãnh một cái chức tổng, bộ trưởng cho nó oai, chết xuống tuyền đài mà xưng với&Diêm vương.
Lần lượt, những nhân vật tai to mặt lớn sa lưới con nhện chính phủ, thực đúng là chú phỉnh.
Việt Cộng có quá nhiều bánh vẽ, mỗi khi cần chúng lại lấy ra xài với sự trợ lực tuyên truyền của bọn nằm vùng, bọn tay sai để những người Việt Quốc Gia nhẹ dạ, những người Việt quốc gia chủ trương chấp chánh với bất cứ giá nào, hay là những người tranh đấu quá mệt mỏi thành ra&bịnh, hăng hái chăm chú vào những cái bánh vẽ mà quên đi những gì Cộng Sản đang làm, chẳng khác chi con thỏ cứ dừng lại trước những củ ca rốt trong khi con rùa cứ nhẫn nha trườn từng bước nhỏ cũng đạt thắng lợi. Con thỏ còn được nhai những củ cà rốt bên đường chứ những kẻ tin theo VC chỉ có ăn bánh vẽ.
Cái vụ sửa đổi hiến pháp cũng một thời làm cho người Việt hải ngoại tốn không biết bao nhiêu giấy mực, tranh cải, cuối cùng cũng chỉ là trái núi đẻ ra con chuột.

VC cho biết sẽ tổ chức bầu cử ngày 19.5.2002, nghĩa là sớm hơn thường lệ đến &5 tháng! Ngoài ra còn có tin đồn Việt kiều cũng được về ứng cử. Thế là, có những luận điệu đưa ra: dưới áp lực quốc tế, vì bị phản đối từ trong nước ra đến hải ngoại, v.v& và v.v& nên Cộng Sản Việt Nam phải chấp nhận dân chủ hóa dần dần mà mở đầu là & cho tự do bầu cử quốc hội. Có thể lắm, có thể đến tháng 4 năm 2002 Việt Cộng sẽ ra nghị quyết cho Việt Kiều về nước tranh cử và sẽ được mười hay 12 ghế trên tổng số mấy trăm ghế. Thế là những kẻ đón gió trở cờ, tay sai Cộng Sản sẽ phụ họa, bài bản thành phần thứ ba, một nước Việt Nam trung lập trong một Ðông Dương trung lập, hay hấp dẫn hơn nữa Mỹ sẽ trở lại Cam Ranh và lúc đó, Mỹ sẽ cung cấp súng ống đạn dược cho 10 ngàn quân của Mặt Trận này, 20 ngàn quân của Chánh phủ kia sẽ được Mỹ dấu ở Cam Ranh và v. v& sẽ được VC cho tay sai trình bày một cách hấp dẫn, vô tình, chúng ta đã bỏ quên linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý với cuộc đấu tranh của ngài, đã quên những huynh trưởng Hồ Tấn Anh, Nguyễn Thị Thu đã tự thiêu cho tự do tôn giáo, đã quên thầy Huyền Quang, Quảng Ðộ, Không Tánh Trí Siêu là những người đang cương quyết dành cho được tự do tôn giáo.

Một kinh nghiệm chua xót tại Bắc Cali này trong dịp Nguyễn Tấn Dũng đem gần 100 tên Việt Cộng qua đây ăn xin, thay vì cùng hiệp lực tấn công phái đoàn Cộng Sản với những người tổ chức biểu tình phản đối, bọn tay sai cứ châu đầu vào tấn công chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và anh Phạm Anh Cường để đồng bào lo đối phó với những tên này, thế là chuyện Nguyễn Tấn Dũng bị lu mờ, trong khi đó, vì chống bọn Nguyễn Tấn Dũng mà nay chị Ngọc Hạnh và anh Phạm Anh Cường đang nằm trong lao tù mà còn bị bọn họ tiếp tục tấn công!
Ai bình tỉnh nghĩ lại sẽ thấy một chiến dịch có chiến thuật, có kế hoạch rõ ràng để làm giảm đi hiệu quả cuộc đấu tranh chống Cộng. Khi linh mục Lý vừa công khai phát động cuộc đấu tranh đòi tự do tôn giáo thì tay sai Cộng Sản phóng ra những bài viết về đời tư của ngài, vu vạ cho những người ủng hộ cha Lý thế này thế khác mong làm giảm uy thế của cuộc đấu tranh. Có ai đặt câu hỏi rằng vì sao bọn họ cũng chống Cộng mà ngu muội cho đến nỗi chỉ trích, chửi bới vu vạ cho một người đang ở trong vòng kềm kẹp của Cộng Sản mà đã và đang dũng mãnh chiến đấu, nếu mình không trợ lực cho ngài thì cũng để cho ngài rảnh tay chiến đấu, đến hồi kết cuộc rồi phê bình, rút ưu khuyết điểm, lúc đó, nếu linh mục Nguyễn Văn Lý có quá khứ bất xứng đem ra phê phán cũng chưa muộn.

Phạm Văn Ðồng khi bị Hồ Chí Minh cướp vợ một cách trắng trợn cũng ức lòng, cũng phẩn hận lắm chứ, thế mà vì lợi ích của Ðảng Phạm Văn Ðồng đành câm miệng. Không phải tôi cố ý khen Phạm Văn Ðồng, những tên như Tú Gàn cũng đầu đen máu đỏ, cũng được ăn học tới nơi tới chốn, cũng chức này tước nọ, hơn thì có chứ không thua Phạm văn Ðồng, nhưng vì chúng không phải là người quốc gia mà là Việt Cộng hay tay sai Việt Cộng. Cộng Sản nói tư tưởng phát xuất hành động, xem hành động của chúng thì biết chúng là ai rồi.

Trở lại với cuộc bầu cử, chúng ta thấy dụng tâm của Cộng Sản Việt Nam là làm dịu cái tội tày trời đem đất và biển biếu không cho Trung Cộng, làm cho người ta quên đi cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, làm cho người ta không còn nhớ đến ít nhất hai mạng người đã hy sinh vì đạo pháp, quên đi một linh mục vì đạo mà tranh đấu nay đang ở trong tù mà bề trên chẳng những không đoái hoài tới mà còn chỉ trích ngài thậm tệ.

Nói như vậy có người sẽ hỏi nếu từ đây cho đến tháng 5.2002 mà Việt Cộng cho bầu cử ứng cử tự do, có quốc tế giám sát thì sao? Vô lý chúng ta cứ chống Cộng tới sáng, tới chiều, mặc cảm cho rằng Việt Cộng không bao giờ có thiện chí, không cho Việt Cộng cơ hội để trở về với dân tộc, không tin rằng Việt Cộng phải đáp ứng nhu cầu thời đại, kế hoạch hoàn cầu v.v& Không! Chúng ta luôn tạo cơ hội, luôn khuyến khích Việt Cộng trở về đường ngay nẻo chánh, nhưng chúng ta không mắc mưu Việt Cộng những khi chúng không thực tâm mà chỉ dùng quỉ kế để gạt chúng ta.

Muốn biết chúng có dùng quỉ kế hay không cũng không khó khăn gì. Ví dụ bây giờ cho đến 19.5.2002, Việt Cộng tuyên bố tự do bầu cử, có quan sát viên quốc tế, có báo chí ngoại quốc hiện diện, chúng có thực tâm trở về với dân tộc không? Không! Muốn trở về với dân tộc, trước hết Việt Cộng sẽ cho tự do tôn giáo, không can thiệp vào nội bộ điều hành, phụng vụ của các tôn giáo. Việt Cộng phải cho tự do ngôn luận nhất là báo chí, tự do lập hội, lập đảng, và nhất là thi hành nghiêm chỉnh hiến pháp và luật pháp, dù là luật pháp .. Việt Cộng.

Nếu làm được những điều này, chúng ta có thể tin Việt Cộng có thiện chí, và sau khi thi hành nghiêm chỉnh những điều này rồi, việc bầu cử quốc hội mới có giá trị đích thực. Do đó, người Việt Quốc Gia hải ngoại chỉ có hai con đường, một là tranh đấu buộc Việt Cộng phải thực thi nhân quyền và tự do tại Việt Nam để đi đến một chế độ dân chủ tự do thực sự và qua lá phiếu tự do của toàn dân, ai được dân tín nhiệm, người đó được quyền đại diện cho dân, thể chế nào dân lựa chọn sẽ là thể chế Việt Nam. Muốn được vậy, xin lập lại, người dân phải được tự do quyết định lá phiếu của mình, tức là phải có những quyền căn bản của con người trước khi dùng lá phiếu.

Cũng xin nói rõ trong cuộc đấu tranh và trong thế giới tự do mà người Việt đang sinh sống, có nhiều người nghĩ ra cách này hay cách khác trong cố gắng làm sao cho dân tộc sớm có tự do dân chủ, có người chủ trương dùng võ lực, có người chủ trương đến gần Cộng dùng ảnh hưởng của người Quốc gia cảm hóa chúng, có người chủ trương đánh không lại chúng thì& hợp tác với chúng v.v& nhưng, con đường chúng ta phải đi, thiết nghĩ không có cách gì hơn là tranh đấu cho Việt Cộng phải trả lại cho dân tộc quyền tự quyết, đem lại tự do dân chủ cho đất nước, làm cho Cộng Sản thấy con đường sống của chúng là phải thực thi dân chủ tự do, chúng không thể nào giữ mãi độc tài đảng trị, vì qua việc làm phản bội dân tộc quá rõ ràng khi chúng cắt đất tổ tiên cho Trung Cộng, chính hàng ngũ đảng viên cũng đã khỉnh khi, ghê tởm chúng, việc chúng bị lật đổ do chính những kẻ trong lòng đẳng, những kẻ đã phục vụ chúng, đó là chuyện đương nhiên, và chỉ là thời gian thôi.

Gần đây, có người hô hào thành lập chính phủ lưu vong để có đại diện chính thức ăn nói với quốc tế, đây là một ý nghĩ tốt, tuy nhiên thực tế không thể làm được.
Một là chính phủ này được thành lập ở đâu? Vì chỉ có những nước như Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Ðức v.v& nhưng một nước đã bang giao với nước khác không thể lập một chính phủ với mục đích lật đổ quốc gia mình đang bang giao.
De Gaulle lập chính phủ lưu vong vì có đồng minh Anh, Mỹ. Những chính phủ kiểu chú phỉnh thì không ai đếm xỉa, nhưng nếu một chính phủ có chủ trương đường lối và kế hoạch rõ rệt, có uy tín thì Việt Cộng sẽ yêu cầu quốc gia mà chính phủ lưu vong cư ngụ giải tán lập tức. Chi bằng, chúng ta cứ gia tăng hoạt động trong các đoàn thể với mục đích chung là lật đổ Cộng Sản, khi đoàn thể nào đang thực hiện một kế hoạch chống Cộng, các đoàn thể khác ủng hộ hay ít ra, nếu không đồng quan điểm hay kế hoạch thì nên im lặng để cho họ làm, sau khi chấm dứt kế hoạch hay chiến dịch chúng ta sẽ rút ưu khuyết điểm. Ðừng làm như những tên tay sai Cộng Sản trong cuộc đấu tranh của linh mục Nguyễn Văn Lý, ngài vừa lên tiếng đấu tranh tại Nguyệt Biều thì bên này, ngay trong tuần lễ đó đã lên tiếng cho ngài có quá khứ bất xứng, thực ra quá khứ bất xứng của ngài không có, bằng chứng là Cộng Sản cũng không tìm ra được, mà dù có bằng chứng đi nữa cũng không liên quan tới cuộc đấu tranh.

Chúng ta biết những tên này rõ ràng là Cộng Sản. Trong tương lai nếu xảy ra trường hợp tương tự, chúng ta phải đồng loạt vạch mặt và tẩy chay những kẻ này, vì bộ mặt thật của chúng đã phơi bày: là tay sai Cộng Sản.

Chuyện bầu bán của Cộng Sản được thực hiện sớm hơn nằm trong kế hoạch của Cộng Sản với hai mục đích:
- làm dịu đi sự phẩn nộ của toàn dân về việc phản bội tổ quốc của chúng đang bị chính đảng viên Cộng Sản phản đối. Bây giờ, đảng viên nào không phản đối hay tích cực bênh vực chúng, chúng sẽ giới thiệu ra ứng cử và đắc cử. Ở quốc ngoại, ai ủng hộ Việt Cộng hay ít phản đối chúng hoặc tiêu cực, rất hy vọng chúng mời về ứng cử,

- nếu để đến tháng 10.2002 sẽ có thể có biến động mà quốc hội là cơ quan có uy thế trước quốc tế.

Vì vậy xin các đoàn thể đấu tranh không nên mất nhiều thì giờ với việc bầu cử, sửa hiến pháp, hòa giải hòa hợp, mà chỉ nên chú tâm đến cuộc đấu tranh cho nhân quyền trong đó tự do tôn giáo là điểm chính yếu.


Kiêm Ái

Aucun commentaire: