1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

dimanche 10 juin 2007

Tổng thống Bush: Ðã đến lúc để trao quyền độc lập cho Kosovo

Tổng thống Bush: Ðã đến lúc để trao quyền độc lập cho Kosovo

10/06/2007


Tổng thống Bush (trái) và thủ tướng Albania Sali Berisha trong cuộc họp báo tại Tirana
Tổng Thống Bush nói rằng, đã tới lúc để quyết định về tương lai của tỉnh Kosovo là tỉnh li khai khỏi Serbia. Tổng thống Bush nói rằng, bất cứ cuộc đàm phán thêm nào về quy chế của tỉnh này cũng phải có mục đích đem lại một số độc lập nào đó cho Kosovo.

Lên tiếng ngày hôm nay tại Tirana, thủ đô của Albania, ông Bush nói rằng, ông e ngại là sẽ không đạt được một số kỳ vọng của Kosovo, là nơi mà 90% dân số là người sắc tộc Albania đòi độc lập khỏi Serbia.

Tổng thống Bush nói, đề nghị do Tổng Thống Nicolas Sarcozy của Pháp đưa ra hồi tuần trước, hoãn lại sáu tháng việc thi hành kế hoạch của Liên Hiệp Quốc cho Kosovo được độc lập có giám sát chỉ có thể hoạt động được nếu mục đích tối hậu vẫn là thành lập một quốc gia Kosovo.

Thống Bush cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo Albania làm việc với người sắc tộc Albania của Kosovo để duy trì hòa bình và ổn định cho tới khi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc chuẩn bị biểu quyết về kế hoạch của họ liên quan tới vấn đề độc lập của Kosovo.

Chặng dừng chân tại Albania là một phần trong chuyến công du Châu Âu tám ngày của của Tổng Thống Bush, trong đó có việc tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối G-8 hồi tuần trước.

http://www.voanews.com/vietnamese/2007-06-10-voa7.cfm

Aucun commentaire: