1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 6 juin 2007

Thủ Tướng Ba Lan chỉ trích nhận định của Tổng Thống Nga

Thủ Tướng Ba Lan chỉ trích nhận định của Tổng Thống Nga

05/06/2007


Thủ Tướng Ba Lan, Jaroslaw Kaczynski
Thủ Tướng Ba Lan, ông Jaroslaw Kaczynski, nói rằng những nhận định do Tổng Thống Vladimir Putin của Nga đưa ra mới đây khiến người ta nhớ lại ngôn từ của nhà lãnh đạo Liên Xô cũ, ông Nikita Krushhev, trong thời Chiến Tranh Lạnh.

Trên đài phát thanh quốc gia Ba Lan ngày hôm nay, ông Kaczynski nói rằng: trong những lời phàn nàn về hệ thống phòng thủ phi đạn do Hoa Kỳ đề nghị tại Âu Châu, ông Putin đã sử dụng thứ ngôn từ nặng nề hơn là thứ ngôn từ do các ông Boris Yeltsin, Mickhail Gorbachev, hoặc Leonid Brezhne đã sử dụng.

Ông Khrushchev lãnh đạo Liên Xô vào lúc cao điểm nhất của cuộc Chiến Tranh Lạnh và trong thời kỳ cuộc khủng hoảng phi đạn ở Cuba. Ông Khrushchev thường được nhớ tới những hành vi thô lỗ như đập giày xuống bàn trong phòng họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

Tổng Thống Hoa Kỳ, ông George W. Bush, sẽ viếng thăm Ba Lan vào cuối tuần này để thảo luận về vấn đề thiết lập hệ thống nghênh cản phi đạn trên lãnh thổ Ba Lan – một việc mà ông Putin nói là sẽ đe dọa tới Nga, nhưng ông Bush thì nói là chỉ thuần túy có tính cách phòng vệ.

VOA

Aucun commentaire: