1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 6 juin 2007

Tổng thống Bush giảm nhẹ đe dọa của Nga

Tổng thống Bush giảm nhẹ đe dọa của Nga

06/06/2007




Tổng thống Bush và thủ tướng Ðức Angela Merkel tại Heiligendamm
Tổng thống Bush giảm nhẹ lời đe dọa của Nga bố trí lại các phi đạn nhắm vào Châu Âu. Hôm nay, ông Bush nói với các phóng viên báo chí rằng quân đội Hoa Kỳ không cần phải đáp lại những lời đe dọa của Tổng thống Nga Valdimir Putin.

Ông nói rằng Nga không phải là kẻ thù của nước Mỹ và Hoa Kỳ không đang lâm chiến với Nga, và Nga không phải là mối đe dọa về quân sự.

Tổng thống Bush đã lên tiếng trước khi khai mạc hội nghị thường niên của khối G- 8 trong ngày hôm nay tại thành phố Heiligendamm của Đức.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Putin cảnh báo rằng nước ông có thể bố trí lại các phi đạn để đối phó với kế hoạch của Mỹ bố trí một hệ thống chống phi đạn ở Ba lan và cộng hòa Czech.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng kho vũ khí khổng lồ của nước Nga có thể áp đảo hệ thống 10 phi đạn phòng thủ của Mỹ và nhấn mạnh rằng hệ thống chống phi đạn được thiết kế để đối phó với mối đe dọa của các nước bất hảo như Iran và Bắc Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Nga và Hoa Kỳ sẽ thảo luận về đề tài này tại một cuộc họp riêng vào ngày mai.

Trong khi đó, Tổng thống Bush đã gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà Merkel muốn 8 quốc gia công nghiệp lớn trên thế giới đồng ý cắt giảm phân nửa loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính được cho là tạo ra hiện tượng trái đất nóng dần trước năm 2050.

VOA

Aucun commentaire: