1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 6 juin 2007

Tổng thống Bush nhấn mạnh tầm quan trọng của tự do trên thế giới

Tổng thống Bush nhấn mạnh tầm quan trọng của tự do trên thế giới

05/06/2007


Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush phát biểu trong một cuộc hội thảo của những người hoạt động dân chủ tại Praha
Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush, đã chỉ trích Nga là thụt lùi trong việc cải cách, khi nói rằng Nga đã chống lại sự cởi mở chính trị.

Tổng Thống Hoa Kỳ đã lên tiếng trong một cuộc hội thảo của những người hoạt động dân chủ tại Praha rằng những ai theo đuổi dân chủ sẽ nhận được sự ủng hộ của Hoa Kỳ.

Ông cũng ca ngợi nước Cộng Sản cũ ở Đông Âu này về sự ủng hộ các phong trào dân chủ.

Tổng thống Bush cũng chỉ trích giới lãnh đạo Trung Quốc là tìm cách mở cửa nền kinh tế nước họ mà không cởi mở hệ thống chính trị của họ. Nhưng Tổng Thống Bush nói rằng, Hoa Kỳ vẫn sẽ tiếp tục xây dựng quan hệ với các nước này mặc dầu có những bất đồng quan điểm.

Trước đó, sau khi hội đàm với các nhà lãnh đạo cộng hòa Czech tại Praha, ông Bush nói rằng, Nga không có gì phải lo sợ trước một hệ thống phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ được dự kiến thiết lập tại Châu Âu.

Tổng Thống Bush đã nói với các nhà báo tại thủ đô của cộng hòa Czech rằng 'Cuộc chiến tranh lạnh đã kết thúc và Nga không phải là một kẻ thù của Mỹ nữa.'

Ông Bush cũng nói rằng trong hội nghị thượng đỉnh của khối G-8 ông sẽ tìm cách thuyết phục Tổng Thống Putin rằng Hoa Kỳ và Nga có thể hợp tác để đối phó với những mối đe dọa chung.

VOA

Trích bài phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush tại Hội nghị Prague về dân chủ toàn cầu

Phát biểu của Ks Đỗ Nam Hải từ Việt Nam với TT Bush và Ủy Ban An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ

Aucun commentaire: